Thứ ba, 16/04/2024 20:48 (GMT+7)

Hà Nội miễn phí xét nghiệm, hỗ trợ người cách ly 100.000 đồng/ngày

MTĐT -  Thứ năm, 12/03/2020 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã quyết định chi cho mỗi người bị cách ly vì Covid-19 là 100.000 đồng/ngày, đồng thời TP cũng chi trả toàn bộ chi phí xét nghiệm.

Chiều 11/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định hỗ trợ người cách ly tập trung và tại nhà mức 100.000 đồng/ngày, bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội phải lấy mẫu những trường hợp F1, F2; toàn bộ chi phí xét nghiệm sẽ do thành phố chi trả.

Với các địa phương, cần làm tốt công tác giám sát cách ly tại nhà.

Hà Nội quyết định hỗ trợ người cách ly 100.000 đồng/ngày.

Trong quá trình triển khai, các đơn vị cấp phường, xã phải nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ; quán triệt tinh thần trách nhiệm cao trong phòng chống dịch, có thái độ ứng xử phù hợp với người dân.

Trong quá trình giám sát, Công an TP Hà Nội kịp thời phát hiện những trường hợp khai báo lịch trình không trung thực để xử lý nghiêm.

Hiện Hà Nội đã làm rõ nguồn gốc lây nhiễm của các ca dương tính với COVID-19, và chưa phát hiện trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm tại Hà Nội lớn hơn bởi nguồn lây nhiễm bệnh có nhiều hướng, trong đó lớn nhất là từ Cảng hàng không sân bay Nội Bài. Do đó, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng giám sát chặt số người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh hoặc từ các tỉnh, thành khác đến sân bay Nội Bài.

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay ghi nhận 4 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, chưa có trường hợp tử vong. Tất cả những bệnh nhân này đều đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Sở đang tiếp tục điều tra, khoanh vùng xử lý và rà soát các trường hợp liên quan đến 4 ca bệnh. Qua rà soát, có 191 trường hợp F1, trong đó có 168 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Bên cạnh đó, có 569 người tiếp xúc với người tiếp xúc (F2).

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội miễn phí xét nghiệm, hỗ trợ người cách ly 100.000 đồng/ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.