Thứ sáu, 19/04/2024 14:38 (GMT+7)

Hải Phòng, cách ly tài xế và cha ruột nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19

MTĐT -  Thứ bảy, 07/03/2020 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rạng sáng 7/3, khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, TP Hải Phòng đã tiếp nhận và tổ chức theo dõi sức khỏe đối với cha ruột của nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Báo Người lao động đưa tin, sáng nay (7/3), Sở Y tế Hải Phòng cho biết, vào rạng sáng cùng ngày, Khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 1 trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh dịch Covid-19 tên là N.K.T. (SN 1957, trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Ông N.K.T. là bố đẻ của chị N.T.H.N. , là nữ bệnh nhân bị dương tính với Covid-19 (tạm trú tại 125 Trúc Bạch, Hà Nội) và có tiếp xúc gần với con gái mình mấy ngày qua.

Theo thông tin ban đầu, ngày 2/3, ông N.K.T. đi cùng lái xe riêng từ Hải Phòng đến 125 Trúc Bạch thăm con gái là N.T.H.N..

Ngay sau khi có kết quả ca bệnh dương tính ở Hà Nội tên N.T.H.N., những trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này được xác lập, trong đó có ông N.K.T..

Nhận được tin báo, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ, đón ông T., đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới cách ly, theo dõi nghi nhiễm Covid-19.

Việc khử khuẩn nơi ở của ông N.K.T. được Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng phối hợp Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) triển khai khẩn.

Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng đang tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

Trong đêm 6/3, loa truyền thanh xã Phù Ninh (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã kêu gọi những người có tiếp xúc gần với ông T. trong những ngày qua cần chủ động thông báo với chính quyền địa phương để kiểm tra sức khỏe, tự giác cách ly tại gia đình cũng như hạn chế việc tiếp xúc với người khác.

21h30 ngày 6/3, chị N.H.N (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình) được xác định là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm Covid-19 và là trường hợp đầu tiên ở Hà Nội dương tính với virus.

Nhận thông tin này, lãnh đạo Hà Nội đã triệu tập cuộc họp gấp ngay trong đêm để công khai thông tin, phân công nhiệm vụ và triển khai các biện pháp quyết liệt chống dịch.

Cô gái này khởi phát bệnh hôm 29/2. Đến 18h ngày 5/3, cô gái này vào viện. Ngay khi xác định bệnh nhân nhiễm virus corona, phố Trúc Bạch được phong tỏa.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng, cách ly tài xế và cha ruột nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?