Thứ sáu, 19/04/2024 22:42 (GMT+7)

NÓNG: Thêm 3 ca nhiễm COVID-19 từng tiếp xúc với bệnh nhân số 34

MTĐT -  Thứ tư, 11/03/2020 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 11/3, Bộ Y tế công bố thêm 3 ca nhiễm COVID-19 thứ 36, 37, 38. Cả 3 bệnh nhân đều trú tại Bình Thuận và tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, sau khi bệnh nhân số 34 được xác định mắc bệnh COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng, khử khuẩn và tiến hành cách ly các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân số 34.

Ngày 11/3, tiến hành lấy 15 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả có 3 người dương tính SARS-CoV-2, cụ thể như sau:

Bệnh nhân 36 là nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt. Hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Bệnh nhân 37 là nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt. Đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Bệnh nhân 38 nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, ho. Hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, trong ngày 10/3, Bộ Y tế công bố thêm 3 bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam gồm các bệnh nhân thứ 32, 33 và 34. Trong đó, bệnh nhân thứ 34 ở Bình Thuận lây nhiễm từ một nguồn khác ngoài chuyến bay VN0054.

BN thứ 34 là một phụ nữ Việt Nam 51 tuổi. Ngày 22/2, BN này bay từ VN sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ngày 29/2, BN bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Doha (Qatar) và sáng 2/3 về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sáng 9/3, BN nhập viện tại BV đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm cho thấy BN đã nhiễm Covid-19.

Theo báo Thanh niên, tại cuộc họp khẩn liên quan đến bệnh nhân thứ 34 vào tối 10/3 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bình Thuận, ông Nguyễn Quốc Việt - giám đốc Sở Y tế tỉnh - cho biết đã xác định 17 trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Hòa - phó chủ tịch UBND Bình Thuận, cho rằng khả năng các trường hợp F1 không dừng lại ở con số 17 mà còn cao hơn vì bệnh nhân về nhà ở lâu, tiếp xúc nhiều người.

Theo ông Việt, ngay khi xác định được 17 trường hợp trên, địa phương đã triển khai đưa đi cách ly tập trung. Những trường hợp này cư trú tại TP Phan Thiết, các huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc.

Ngoài ra, ông Việt cho biết thêm đoàn đi Mỹ cùng bệnh nhân trên có 19 người, trong đó tại Bình Thuận là 3 người, còn lại ở địa phương khác. Bệnh nhân không nhớ mình đã ở những quận nào bên New York và Washington.

Địa phương đã đưa những trường hợp F1 vào các trung tâm cách ly tập trung như Tiểu đoàn 812 đóng ở thị xã La Gi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 38 trường hợp dương tính với bệnh COVID-19 tại 12 tỉnh, thành phố. Trong đó, 22 trường hợp đang được điều trị cách ly tại các bệnh viện.

P.V (t/h)

Bạn đang đọc bài viết NÓNG: Thêm 3 ca nhiễm COVID-19 từng tiếp xúc với bệnh nhân số 34. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...