Thứ bảy, 20/04/2024 15:27 (GMT+7)

Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19

MTĐT -  Thứ năm, 12/03/2020 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong đêm 11/3, lực lượng chức năng phong toả, phun khử khuẩn và cách ly nghiêm ngặt một đoạn trong ngõ 165 Cầu Giấy (Hà Nội), nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19.

Sáng 12/3, Bộ Y tế ghi nhận bệnh nhân thứ 5 dương tính với Covid-19 ở Hà Nội vừa là ca thứ 39 trên cả nước. Người này là hướng dẫn viên du lịch tên B.C.P. (25 tuổi, trú tại ngõ 165 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy).

Trong đêm qua, 11/3, phòng trọ nơi anh P. sinh sống bị phong tỏa để phun khử khuẩn. Theo ghi nhận, phòng trọ nằm trong con ngõ cụt, khá ẩm thấp, nhiều cây cối, có nhiều xưởng thu gom và buôn bán phế liệu.

Người dân sinh sống xung quanh được lực lượng chức năng địa phương khuyến cáo không qua lại khu vực cách ly, đồng thời đến ngay cơ sở y tế để khám nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Anh P. là hướng dẫn viên cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN54 (đã được phát hiện dương tính với Covid-19). Sau khi đưa nhóm người Anh đến tham quan tại Ninh Bình, anh P. về nhà trọ, tiếp xúc với một người bạn và mời một người đến ăn tối.

Ngày 5/3, anh P. ở nhà không đi đâu. Ngày 6/3, anh P. đi thăm bạn, mua đồ tại Dịch Vọng - tiếp xúc với 3 nhân viên. Ba nhân viên này cho biết họ đeo khẩu trang. Anh P. sau đó đi lấy cao răng ở phố Dịch Vọng, tiếp xúc với một bác sĩ và đi ăn sáng ở phố Dương Khuê, tiếp xúc với 2 người.

Ngày 7/3, anh P. tiếp tục đưa một đoàn khách đi Ninh Bình, có tiếp xúc với một lễ tân khách sạn. Ngày 8/3, biết du khách trong đoàn bị dương tính, anh P. tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) khám và đã được vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết: "Quận đã rà soát và phát hiện 20 người tiếp xúc gần, Cầu Giấy có 4 người, các quận huyện khác là 16. Những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79 người, trong đó Cầu Giấy có 24, quận huyện khác là 55 người".

Ông Toản (người dân ngõ 165 Cầu Giấy) tỏ ra lo lắng khi nghe tin có người dương tính với virus Covid-19 sinh sống trong khu vực. "Nếu phong tỏa cả ngõ thì cuộc sống của người dân sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, tuy nhiên để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng chúng tôi vẫn rất vui vẻ chấp hành", ông Toản cho biết.

Toàn bộ nhân viên y tế, phóng viên sau khi đi từ vùng cách ly được yêu cầu khử khuẩn từ đầu đến chân.

Đồ bảo hộ dùng trong khu vực có bệnh nhân dương tính với Covid-19 được thu gom bằng túi chuyên dụng và xử lý theo quy trình.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ