Thứ sáu, 29/03/2024 03:28 (GMT+7)

Số người tử vong vì vius corona lên con số 170

MTĐT -  Thứ năm, 30/01/2020 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng số trường hợp mắc đã lên đến gần 8.000 người. Trong đó tại lục địa Trung Quốc là 7.714 người mắc, số trường hợp tử vong là 170.

VOV đưa tin, Ủy ban Sức khỏe Vũ Hán hôm nay (30/1) xác nhận tính đến cuối ngày 29/1 có thêm 37 người chết vi viêm phổi Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc và số ca nhiễm mới tăng thêm 1.032, theo Reuters.

Những con số nói trên lần lượt nâng số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán và ca nhiễm ở Hồ Bắc lần lượt lên 162 và 4.586. Tính đến hết ngày 29/1, số người chết ở Trung Quốc là 170 và số ca nhiễm được biết chỉ trong nước này là 7.158, nâng tổng số ca nhiễm lên toàn cầu là 7.251, gần bằng tổng số ca mắc bệnh dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), vốn đã cướp đi sinh mạng của gần 650 người khắp Trung Quốc trong năm 2002-2003, theo tờ South China Morning Post.

Giới chức Trung Quốc xác nhận ngoài số ca nhiễm được xác nhận còn có hơn 9.000 trường hợp bị nghi nhiễm virus corona, gây ra bệnh viêm phổi Vũ Hán. Vi rút này được cho là xuất phát từ một chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ Hồ Bắc, hồi tháng trước.

Những trường hợp nhiễm bệnh đã vượt ra khỏi biên giới của Trung Quốc đại lục, đến Hồng Kông, Macau, Đài Loan, Mỹ và nhiều nước khác, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam, kể từ khi chính quyền Trung Quốc xác nhận ca nhiễm đầu tiên vào cuối tháng 12/2019.

Tình hình vẫn “ảm đạm và phức tạp”, theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người đã cam kết sẽ đánh bại “virus ác quỷ”.

Michael Ryan, Giám đốc Điều hành của Chương trình Y tế Khẩn cấp thuộc WHO, nói rằng không thể đoán trước được bao giờ đợt dịch này sẽ đạt đến đỉnh điểm bùng phát.

"Nên chúng ta không cần quá để tâm vào việc khi nào thì dịch đạt điểm, chúng ta cần chú ý hành động trong những ngày tiếp theo và tuần tiếp theo", ông nói.

Phát biểu của ông Ryan đến sau khi Zhong Nanshan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàng Quốc gia về Bệnh Hô hấp, cho biết ông trông đợi dịch bệnh sẽ đạt điểm trong 1 tuần hoặc 10 ngày tới.

Ủy ban khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ họp kín vào hôm nay (30/1) để xem xét lại quyết định trước đó khi không công bố dịch viêm phổi do virus corona mới ở Trung Quốc là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu. Cuộc họp được triệu tập sau khi WHO bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về các ca nhiễm mới.

Tuần trước, WHO nói rằng "còn quá sớm" để ban bố dịch viêm phổi ở Trung Quốc hiện nay là “vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu”. "Đây là vấn đề khẩn cấp tại Trung Quốc nhưng vẫn chưa trở thành vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nêu quan điểm tại cuộc họp báo ở Geneva ngày 23/1

Tuy nhiên, theo báo cáo công bố cuối ngày 26/1 của WHO, đánh giá các rủi ro từ bệnh viêm phổi do chủng coronavirus là "rất cao ở Trung Quốc, cao ở khu vực và toàn cầu". Trong một chú thích, WHO cũng cho biết các tài liệu công bố hồi tuần trước, đánh giá rủi ro toàn cầu ở mức "vừa phải" là "không chính xác".

Ngày 29/1, Tổng giám đốc WHO Tedros đã xin lỗi vì đã công bố báo cáo vào cuối tuần trước cho biết nguy cơ toàn cầu của virus corona Vũ Hán là ở mức độ “vừa phải”. Từ này sau đó được sửa thành “cao”, là do “lỗi của con người trong việc chuẩn bị báo cáo”, ông Tedros viết trên Twitter.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Số người tử vong vì vius corona lên con số 170. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.