Thứ sáu, 29/03/2024 14:46 (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội tiếp tục vận động hiến máu tình nguyện

MTĐT -  Thứ tư, 21/08/2019 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 16/8, tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2019.

Ngày hội hiến máu diễn ra với nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp” hay “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, đã thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức ngành y tế Hà Nội.

Lãnh đạo Sở Y tế hỏi thăm cán bộ tham gia hiến máu.

Theo ThS Nguyễn Văn Dung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giải quyết vấn đề thiếu máu tại các bệnh viện của Hà Nội. Đồng thời, chương trình hiến máu tình nguyện này cũng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành y tế Hà Nội về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người và an toàn truyền máu. Đáng chú ý là công tác vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong toàn ngành.

Đông đảo cán bộ ngành y tế Hà Nội tham gia hiến máu.

Mỗi cán bộ y tế tham gia hiến máu được khám sức khỏe tổng quát, đo cân nặng, kiểm tra huyết áp, xét nghiệm công thức máu, khai thác tiền sử bệnh tật và sử dụng thuốc trong thời gian gần nhất; được thông báo kết quả xét nghiệm, hướng dẫn, tư vấn bảo vệ sức khỏe.

Cán bộ ngành y tế hà nội đang tham gia hiến máu.

 Sau khi tham gia hiến máu, người tham gia di chuyển sang khu chăm sóc, khu ăn, khu bồi dưỡng (nhận quà sau khi hiến máu) để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ tình nguyện viên theo đúng quy định hiện hành. Bên cạnh đó, những người tham gia hiến máu còn được cấp Giấy Chứng nhận Hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo Hiến máu nhân đạo.
   Theo Nhật An/Sở Y tế Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết Sở Y tế Hà Nội tiếp tục vận động hiến máu tình nguyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.