Thứ bảy, 20/04/2024 05:55 (GMT+7)

Thêm 2 ca mắc Covid-19 điều trị tại Vĩnh Phúc có kết quả âm tính

MTĐT -  Thứ hai, 17/02/2020 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 17/2, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thêm 2 trường hợp mắc Covid-19 (nCov) tại tỉnh này đã có kết quả âm tính lần 2.

Trường hợp thứ 1 là bà P.T.B, 42 tuổi, cùng ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Bà B là chị con nhà bác họ (chị họ) của chị N.T.D (nữ công nhân 23 tuổi mắc Covid-19 đã ra viện).

Sau 2 lần tới chơi, chúc Tết nhà chị D, hôm 31/1, bà B có triệu chứng khởi phát sốt, đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. Hôm 4/2, xác định bà B dương tính Covid-19.

Đoàn bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cho người bệnh tại Vĩnh Phúc

Bà B được điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên).

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.N., 29 tuổi, quê ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, là công nhân Công ty Nihon Plast ở khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Chị N. cùng 7 người khác trong công ty được cử đi Vũ Hán tập huấn 2 tháng, trở về Việt Nam hôm 17/1.

Chị N và 2 người khác được cách ly từ cách đây nhiều tuần tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho. Dù vậy, chị vẫn được lấy mẫu bệnh phẩm hôm 3/2, xác định dương tính hôm 4/2, sau đó, chị được chuyển từ Tam Đảo xuống Bình Xuyên điều trị.

Theo quy định của Bộ Y tế, người bệnh Covid-19 được xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn sau: Hết sốt ít nhất 3 ngày; Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X- quang phổi cải thiện; Hai mẫu bệnh phẩm (lấy cách nhau ít nhất 1 ngày) xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, dù đã 2 lần xét nghiệm hầu họng âm tính, nhưng bệnh nhân vẫn tiếp tục được cách ly, theo dõi.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Thêm 2 ca mắc Covid-19 điều trị tại Vĩnh Phúc có kết quả âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...