Thứ bảy, 20/04/2024 07:20 (GMT+7)

Tiến hành cách ly nhiều người cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid

MTĐT -  Thứ bảy, 07/03/2020 21:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"40 người đang được cách ly y tế tại chỗ, sức khỏe bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho", Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết.

Chiều 7/3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, 33 du khách đi cùng chuyến bay với N.H.N (cô gái ở Hà Nội nhiễm nCoV) được xác định đã đến tham quan và lưu trú tại địa phương. 33 người sau đó gặp và đi cùng 7 người nước ngoài khác.

"40 người đang được cách ly y tế tại chỗ, sức khỏe bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho", ông Hai nói và cho biết cơ quan chức năng đã lấy mẫu đưa đi xét nghiệm và tiến hành phun thuốc khử trùng, sát khuẩn tại các cơ sở lưu trú.

Nhân viên y tế Quảng Ninh tiến hành khử trùng hành lý khách du lịch bị đưa đi cách ly tại cảng tàu Quốc tế Tuần Châu, Hạ Long vào trưa nay. Ảnh: Báo Quảng Ninh. 

Chiều cùng ngày, ông Lê Trí Thanh (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) cho hay tỉnh đã lên phương án cách ly tập trung tại bệnh viện, nếu cần thiết.

Tại Thừa Thiên Huế, Chủ tịch tỉnh Phan Ngọc Thọ đã tổ chức họp khẩn các sở, ban ngành địa phương trước thông tin về 12 du khách đến Huế đã đi cùng chuyến bay với N.H.N.

Sở Du lịch cho biết 12 du khách nước ngoài này đang lưu trú tại 4 khách sạn trên địa bàn. Họ đang được giám sát chặt chẽ, đo thân nhiệt hai lần một ngày. Những người tiếp xúc với các du khách sẽ tự theo dõi y tế hàng ngày. Sở Y tế đã triển phun thuốc khử trùng tại 4 khách sạn.

Hành khách trên tàu nghỉ đêm cập cảng Tuần Châu được nhân viên y tế Quảng Ninh hướng dẫn đưa đi cách ly. Ảnh: Báo Quảng Ninh. 

Tại Quảng Ninh, trưa 7/3, Sở Y tế đã tổ chức đón 14 trường hợp từ một tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long để đưa đi cách ly, trong đó có bốn người châu Âu đi chung chuyến bay với Nhung.

14 người được cách ly tại Hạ Long, đã lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19. Toàn bộ hướng dẫn viên, tài xế chở bốn hành khách được cách ly cùng.

Con tàu chở 14 hành khách không vào bờ mà neo đậu trên vịnh Hạ Long. Các thuyền viên tự cách ly trên tàu. Ngành y tế đã khử trùng toàn bộ khu vực cảng.

Theo Sở Y tế Quảng Ninh, ngoài những trường hợp trên, hai người thường trú tại thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả cùng đi trên chuyến bay với N.H.N cũng đã được cách ly.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Tiến hành cách ly nhiều người cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...