Thứ sáu, 29/03/2024 18:07 (GMT+7)

Toàn cảnh Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV)

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin mới nhất, cập nhật liên tục về Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV): Bao nhiêu người nhiễm virus Corona? Bao nhiêu người tử vong vì virus Corona? Bao nhiêu người Việt Nam bị?

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona là gì?

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.

Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 21 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Những số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV đến 6 giờ ngày 31/1/2020:

-Số người mắc bệnh trên thế giới: 9.807 trường hợp, 213 tử vong. 

-Tại Việt Nam, số người mắc bệnh là 05 trường hợp. Trong đó: 02 công dân Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

-Ngày 31/1/2020, WHO chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

-Số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona: 97 trường hợp (Gồm các bệnh nhân ho, sốt đến từ vùng dịch). Trong đó 65 trường hợp xét nghiệm cho kết quả âm tính; 32 trường hợp vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi.

Ngoài ra, còn 43 trường hợp sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt nhưng vẫn cách ly do đã tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm nCoV. 

Cần làm gì để ngăn ngừa nCoV?

WHO tuyên bố sự bùng phát chủng virus nCoV từ Trung Quốc là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu:

Các triệu chứng, bao gồm sốt, ho và khó thở. Hầu hết những người bị ảnh hưởng là người già và những người có vấn đề sức khỏe.

- Mức độ: WHO khuyến nghị, bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV lây truyền hạn chế từ người sang người.

- Khuyến nghị: Việt Nam khuyến nghị người dân không nên đi/đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết.

Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

- Số điện thoại đường dây nóng: Hãy gọi số 19003228 để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

TheoGia đình Mới

Bạn đang đọc bài viết Toàn cảnh Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới