Thứ sáu, 29/03/2024 16:32 (GMT+7)

Trẻ bơi mùa hè: Dè chừng phao tay có thể gây ung thư

MTĐT -  Thứ bảy, 15/04/2017 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà nghiên cứu Đức phát hiện ra rằng, loại phao tay dành cho trẻ em của một số thương hiệu nổi tiếng có chứa chất gây ung thư.

Những chất ảnh hưởng tới sức khỏe được tìm thấy trong phao tay cho trẻ em gồm isophorone - chất gây ung thư loại 2; phenol - có thể biến đổi gen và cyclohexanone - hợp chất độc có thể gây kích ứng da và các cơ quan khác.

Nguy hiểm ở chỗ, trẻ em có thể nhiễm chất độc này chỉ là do ngửi mùi cao su của phao tay. Mùi càng nặng, nguy cơ càng cao.

Các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo mức độ nguy hại với một số sản phẩm khác như bóng chơi trên hồ bơi và phao bơi cho trẻ.  

Tác giả chính Christoph Wiedmer và nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm nghiệm bằng cách sử dụng bóng bơi, phao tay và phao bơi trẻ em mua ở cửa hàng địa phương và các nhà cung cấp trực tuyến ở Đức. Kết quả là họ đã tìm thấy nhiều dung môi hữu cơ nguy hiểm như cyclohexanone, isophorone, và phenol trong một số sản phẩm.

Wiedmer cảnh báo các hóa chất này có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ của trẻ, tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc và nồng độ trong sản phẩm.

Cyclohexanone có hại nếu hít phải. Phenol thì ảnh hưởng đến sự cân bằng hoocmon và ảnh hưởng đến gen, theo cách có thể làm tăng trưởng khối u. Còn isophorone là chất gây ung thư loại 2.

Ông hy vọng nghiên cứu đưa ra sẽ giúp nhà sản xuất và người tiêu dùng xem xét kỹ hơn các sản phẩm bơm hơi hỗ trợ việc bơi của trẻ.

Thái An (Theo Dailymail)

Bạn đang đọc bài viết Trẻ bơi mùa hè: Dè chừng phao tay có thể gây ung thư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.