Thứ sáu, 29/03/2024 05:29 (GMT+7)

Từ hôm nay (9/4), Bắc Giang thực hiện cách ly người về từ vùng dịch

MTĐT -  Thứ năm, 09/04/2020 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, nhất là từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ngày 8/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ký công văn hỏa tốc nhằm tăng cường các biện pháp quản lý nguồn lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, ngành trong tỉnh phải triển khai thực hiện ngay một số biện pháp như kéo dài thời gian cách ly từ 14 ngày lên 28 ngày (kể từ ngày trở về địa phương) đối với những người trở về có liên quan đến nguồn lây dịch Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai (đi khám, chữa bệnh; thăm thân; giao dịch; lái xe chở bệnh nhân…); cách ly thêm 14 ngày nữa tại gia đình đối với những trường hợp người Bắc Giang từ nước ngoài về, người nước ngoài đến Bắc Giang ở.

BCĐ cấp xã, phường, thị trấn có trách nhiệm cử cán bộ y tế giám sát y tế, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày (có hồ sơ quản lý từng người).

Từ ngày 9/4, yêu cầu tất cả công dân Bắc Giang nếu không vì lý do công việc không được di chuyển đến các tỉnh, thành phố có dịch (TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác có ca mắc Covid-19).

“Trường hợp đặc biệt buộc phải đi đến các địa phương trên phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, thành phố. Khi về phải đi cách ly tập trung 14 ngày. Sau đó tiếp tục tự cách ly tại nhà 14 ngày” - công văn nêu rõ.

Đối với các trường hợp người từ các địa phương có dịch về Bắc Giang ở sẽ áp dụng cách ly tại nhà 28 ngày (trường hợp có hộ khẩu thường trú ở Bắc Giang); áp dụng cách ly tập trung 14 ngày (người không có hộ khẩu thường trú ở Bắc Giang).

Những người từ Hà Nội đến công tác tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp của tỉnh này phải thực hiện khai báo y tế, lịch sử di chuyển 14 ngày trước khi về Bắc Giang với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, nếu âm tính sẽ được Ban Quản lý các khu công nghiệp cấp giấy xác nhận cho phép di chuyển từ nơi tạm trú đến nơi làm việc và ngược lại (chỉ được di chuyển ở 2 địa điểm đó); sau đó, từ 7 - 10 ngày tiếp theo phải làm xét nghiệm Covid-19 lần 2 (kinh phí xét nghiệm do cá nhân hoặc doanh nghiệp tự chi trả).

Bên cạnh đó, những người từ TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác có ca mắc Covid-19 đến tỉnh Bắc Giang thực hiện công vụ hoặc thực hiện một số công việc cần thiết phải liên hệ, thông báo trước cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh (số máy đường dây nóng của Sở Y tế: 0967 721 919) để được sự chấp thuận và hướng dẫn.

Bạn đang đọc bài viết Từ hôm nay (9/4), Bắc Giang thực hiện cách ly người về từ vùng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.