Thứ năm, 28/03/2024 19:11 (GMT+7)

Uống nhiều thứ này, bạn sẽ tăng cân vùn vụt

Hân Nguyên -  Thứ bảy, 03/03/2018 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một trong những thức uống giảm cân, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống quá nhiều cà phê sẽ khiến tăng cân không kiểm soát.

Mỗi ly cà phê chứa dưới 1 calorie, có tác dụng cải thiện tâm trạng tương tự như một thanh socola. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng chất chống ô xy hóa trong cà phê có vô vàn lợi ích.

Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng lại cảnh báo rằng, cà phê có thể gây tăng cân, đặc biệt là tăng mỡ bụng.

Các chuyên gia dinh đưỡng cho biết, cà phê thường rất tốt cho mọi người, khiến họ tỉnh táo, tích cực, có tâm lý tốt hơn. Nhưng ảnh hưởng của cà phê lên hoocmon sinh học lại có thể là mối hại ngầm.

Với người hay có tâm trạng lo lắng, cà phê có khả năng làm tăng nhịp tim và nhịp hô hấp, gây lo lắng bồn chồn hơn. Từ đó làm tăng mức cortisol và cơ thể sẽ tập trung mỡ, đặc biệt là mỡ vùng bụng.

Cortisol được coi là hoocmon gây căng thẳng. Nó thường hiện diện trong cơ thể ở mức độ cao vào buổi sáng và thấp nhất vào ban đêm.

Ngoài ra, các sản phẩm cà phê bán ngoài thị trường hoặc do cách pha cà phê của mỗi người, mỗi tách cà phê còn chứa rất nhiều sản phẩm, chất gây tăng cân khó kiểm soát như đường, kem, sữa... 

Để có thể kiểm soát lượng cortisol tốt hơn, bạn nên giới hạn lượng cà phê uống mỗi ngày. Với nhiều người, hơn 237ml mỗi ngày đã gây hại, nên bạn chỉ nên giới hạn uống chừng 120ml cà phê hàng ngày. Có các nhãn hiệu cà phê mạnh hơn, và bạn nên chú ý để điều chỉnh nếu cà phê có thêm kem, sữa hoặc đường.

Theo Thảo My (Pháp luật TPHCM)

Bạn đang đọc bài viết Uống nhiều thứ này, bạn sẽ tăng cân vùn vụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.