Thứ năm, 28/03/2024 16:11 (GMT+7)

Vì sao sữa dê tốt hơn cả sữa bò?

MTĐT -  Thứ bảy, 03/03/2018 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra uống sữa dê tốt hơn sữa bò. Một trong những lý do là những người không dung nạp lactose có thể tiêu hóa sữa dê tốt hơn sữa bò vì nó có lượng axit béo cao.

Sữa dê được coi là một trong những loại thức uống tốt nhất sau sữa mẹ. Thành phần và cấu trúc của sữa dê cũng tương tự như sữa mẹ, do đó dễ tiêu hóa hơn. Sữa dê có chứa chất dinh dưỡng có khả năng làm giảm viêm, cải thiện tiêu hóa, tăng cường xương, tăng cường sức khỏe tim và giúp giảm cân. 

Tiêu hóa tốt hơn

Các axit béo có trong sữa dê ít hơn giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng hơn. Khi bạn uống sữa dê, chất đạm trong sữa dê dễ tiêu hóa mà không có bất kỳ kích ứng nào như xảy ra với sữa bò. 

Tốt cho xương

Sữa dê rất giàu canxi, với 1 ly sữa cung cấp 327mg canxi, nhiều hơn sữa bò. Điều này giúp ngăn ngừa chứng loãng xương và các rối loạn liên quan đến xương.

Chống viêm 

Các sản phẩm sữa dê có tính chống viêm giúp giảm viêm và kích ứng dạ dày. Đó là vì các enzyme trong sữa dê có thể giúp điều trị bệnh viêm đường ruột. 

Bảo vệ tim 

Các axit béo có ích trong sữa dê giúp cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa đột quỵ, đau tim, xơ vữa động mạch và các biến chứng mạch vành khác. Hàm lượng kali trong sữa dê làm giảm huyết áp và giảm căng thẳng từ tim. 

Tăng cường trao đổi chất 

Sữa dê có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn sữa bò. Một cốc sữa dê cung cấp 20% vitamin B và chứa một lượng đáng kể phốt pho và kali. Uống sữa dê cũng làm dịu đường tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất.

Làm đẹp da

Triglycerides và axit béo trong sữa dê có đặc tính dưỡng ẩm giúp giữ cho da và mắt khỏe mạnh. Sữa dê chứa hàm lượng vitamin A cao giúp cải thiện làn da. Ngoài ra axit lactic trong sữa dê giúp da tránh lão hóa. 

Hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn 

Các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho và magiê có trong sữa dê dễ tiêu hóa hơn. Việc tiêu thụ sữa dê đều đặn tăng cường khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, tăng lượng hemoglobin, chống thiếu máu. 

Tăng trưởng và phát triển 

Sữa dê là một nguồn protein tuyệt vời, là một phần quan trọng của sự tăng trưởng và phát triển. Protein là những khối xây dựng của cơ thể và cung cấp đủ chất đạm hàng ngày. 

Cải thiện sức khỏe của não 

Chất lipid trong sữa dê có thể làm giảm lo lắng ở người. Nó cũng chứa acid linoleic liên hợp ảnh hưởng đến sự phát triển của não ở mọi lứa tuổi. 

Tăng cường miễn dịch 

Sữa dê có khả năng chống lại nhiễm trùng và bệnh tật bởi vì nó có chứa một lượng đáng kể selen đóng một vai trò chính trong hoạt động của hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và nhiễm trùng.

Theo ANTĐ

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Vì sao sữa dê tốt hơn cả sữa bò?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới