Thứ sáu, 29/03/2024 13:16 (GMT+7)

Việt Nam đã chữa khỏi 4 trường hợp nhiễm virut corona

MTĐT -  Thứ tư, 05/02/2020 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến 4/2, Việt Nam ghi nhận 10 trường hợp dương tính với virus corona. Trong đó, 4 bệnh nhân âm tính với nCoV khi điều trị.

Theo Bộ Y tế, tính đến 4/2, Việt Nam đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với chủng mới có virus corona. Hiện nay, cả nước có 361 trường hợp nghi ngờ, trong đó 283 ca đã xét nghiệm loại trừ, 78 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị, chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi 270 trường hợp.

Trao đổi với Zing, ngày 4/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết nam bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) - một trong hai người đầu tiên dương tính với virus corona tại Việt Nam - chính thức được xuất viện. Đây là một trong hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam.

Anh cho biết bản thân đã hoàn toàn khỏe mạnh. Ngày 28/1, kết quả xét nghiệm lần 3 của người này âm tính. Trong khi đó, người cha (ông Li Ding) đang được điều trị bên trong phòng cách ly. Vì vậy, Li Zichao muốn tiếp tục ở lại bệnh viện để chăm sóc cho người cha của mình.

Về tình trạng của ông Li Ding, sức khỏe của bệnh nhân cải thiện tốt, hết sốt 6 ngày, có thể tự sinh hoạt bình thường, tiên lượng khả quan. Các triệu chứng về nCoV phải theo dõi thêm vì bệnh nhân có nhiều bệnh nền phức tạp. Bệnh nhân này mắc nhiều bệnh nền, gồm đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Chiều 1/2, TS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Li Ding ngày 30/1 là âm tính với virus corona. Kết quả xét nghiệm ngày 30/1 là điều đáng mừng. Tuy nhiên, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và thực hiện xét nghiệm lần 2. Bởi về vấn đề dịch, người bệnh phải loại trừ hoàn toàn virus trong cơ thể để đảm bảo không lây nhiễm ra cộng đồng.

Cũng trong chiều 4/2, L.T.T.H., nữ, 25 tuổi, thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, chính thức làm thủ tục xuất viện sau 8 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Nữ bệnh nhân H. là người có tiếp xúc gần với cha con du khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 16/1.

Chia sẻ khi xuất viện, H. cho biết sức khỏe của chị đã ổn định và có thể đi làm lại ngay. "Tôi rất vui khi được ra viện. Tôi xin gửi lời cám ơn đến các bác sĩ, y tá của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã chăm sóc, chữa trị trong thời gian qua. Cám ơn gia đình, người thân, bạn bè và cả những người không quen biết đã chia sẻ, động viên tôi để có thêm động lực những ngày điều trị”, chị H. nói.

Sau 10 ngày theo dõi, điều trị, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết kết quả xét nghiệm lần hai của bệnh nhân N.T.T.T, 25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá đã âm tính với virus corona. Hiện, sức khỏe cô gái ổn định, được xuất viện.

T. là thành viên trong đoàn tập huấn từ Vũ Hán trở về Việt Nam của Công ty TNHH Nihon Plast. Kết quả dương tính với nCoV ngày 31/1.

Cũng chia sẻ với báo Người lao động, bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình cho biết, bệnh nhân dương tính với nCoV thời gian qua đã điều trị đạt kết quả tốt. Bệnh nhân được điều trị các triệu chứng lâm sàng. Bên cạnh đó, bệnh nhân được nâng cao thể trạng với các loại thuốc bổ, thức ăn nhiều dinh dưỡng, nhiều đạm.

Đặc biệt, bệnh nhân hợp tác tốt với bệnh viện trong quá trình điều trị như: cách ly hoàn toàn với người nhà; việc khám, chữa bệnh đến sinh hoạt hàng ngày đều được các bác sĩ, y tá, hộ lý thực hiện theo đúng quy định.

Chia sẻ bí quyết điều trị nCov, bác sĩ Bình thông tin: Các ca bệnh nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Nếu để muộn, gây bội nhiễm thì việc điều trị khó khăn. Người dân và du khách nếu có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở, đau họng thì đến các cơ sở y tế gần nhất đề được khám và tư vấn.

"Hiện nay việc khám bệnh corona chủng mới như các bệnh thông thường khác, bảo hiểm y tế sẽ chi trả bình thường. Nếu thấy nghi ngờ, việc xét nghiệm chủng virus mới này sẽ được miễn phí".

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đã chữa khỏi 4 trường hợp nhiễm virut corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới