Thứ bảy, 20/04/2024 03:30 (GMT+7)

“Vượt cửa tử”, bệnh nhân Covid-19 nặng nhất miền Bắc đã xuất viện

MTĐT -  Thứ tư, 03/06/2020 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 3/6, sau gần 3 tháng điều trị, bệnh nhân số 19 đã chính thức ra viện và trở về nhà, đây cũng là bệnh nhân nặng nhất miền Bắc được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho hay sau một tuần được công bố khỏi bệnh, hôm nay bệnh nhân 19 L.T.H. sẽ được ra viện chính thức và sẽ về nhà ở TP.HCM bằng máy bay.

Bà H. là bệnh nhân thuộc nhóm đầu tiên của giai đoạn 2 vụ dịch này tại Việt Nam. Sức khỏe của bà rất yếu do có bệnh nền, từng có 3 lần ngừng tuần hoàn, là người duy nhất phải dùng thiết bị tim phổi ngoài cơ thể (ECMO) ở khu vực phía Bắc nhưng đã được điều trị bình phục.

Bệnh nhân 19 ngày được trở về nhà

Bệnh nhân số 19 lây nhiễm COVID-19 từ cô cháu gái là bệnh nhân số 17. Bà nhập viện ngày 6/3 với triệu chứng ban đầu không đáng ngại nhưng sau đó diễn biến nặng rất nhanh, rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân phải phải lọc máu nhân tạo, chạy ECMO (tim phổi nhân tạo).

Trong suốt 82 ngày điều trị, bệnh nhân 19 đã trải qua 3 lần ngừng tim, tưởng chừng không qua khỏi, tính mạng "ngàn cân treo sợi tóc".

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn ngành y tế, tập thể thầy thuốc, nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân 19 đã "vượt cửa tử" ngoạn mục.

Ngày 27/5, sau nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe hồi phục, tỉnh táo, bệnh nhân 19 đã được công bố khỏi bệnh.

Đến nay, sau 7 ngày được chăm sóc nâng cao thể trạng, bệnh nhân đã đủ sức khỏe để về nhà.

Bệnh nhân 19 là người nặng nhất trong số các bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tính đến thời điểm này. Bà cũng là bệnh nhân COVID-19 có thời gian điều trị dài ngày nhất ở nước ta. 

Để có được sự hồi sinh kỳ diệu đó với bệnh nhân số 19 là cả sự nỗ lực rất lớn của các y, bác sĩ thời gian qua. BS. Đồng Phú Khiêm, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết: Bệnh nhân nguy kịch nhất là vào ngày 8/4, sau khi đã có tiến triển và không cần đến ECMO được 4 ngày thì lại bị biến chứng sang viêm tim, loạn nhịp xảy ra và bệnh nhân ngừng tim.

"Lúc đó, chúng tôi đã phải khẩn trương áp dụng các biện pháp cấp cứu tối cấp. Bệnh nhân được ép tim liên tục, thực hiện mọi biện pháp có thể. Hơn 40 phút đồng hồ đó thật sự là cuộc chiến “cân não” của các bác sĩ và ca trực"- BS Đồng Phú Khiêm nhớ lại. Rất may do trước đó được theo dõi sát sao 24/24, nên tình trạng của bệnh nhân được phát hiện kịp thời và sau những nỗ lực của ca cấp cứu, bệnh nhân đã hồi tỉnh trở lại."Đó là sự hồi sinh kỳ diệu của bệnh nhân và những nỗ lực của ê-kip cấp cứu, được giới chuyên môn đánh giá rất cao” -BS Đồng Phú Khiêm nói.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết “Vượt cửa tử”, bệnh nhân Covid-19 nặng nhất miền Bắc đã xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...