Thứ ba, 16/04/2024 16:17 (GMT+7)

Sức khỏe BN 91 đã được cải thiện nhưng chưa đủ điều kiện ghép phổi

MTĐT -  Thứ tư, 20/05/2020 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin tại cuộc hội chẩn quốc gia chiều ngày 19/5 cho biết tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân 91 đã có dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cưa đủ điều kiện ghép phổi.

Thông tin về sức khỏe bệnh nhân 91 là phi công người Anh mắc Covid-19, sáng nay (20/5), Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, hiện tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi cải thiện, đang tiếp tục thở máy.

Đến sáng ngày 20/5, bệnh nhân đã trải qua 2 tháng 2 ngày điều trị tại BV Bệnh Bệnh Nhiệt đới TP. HCM (bệnh nhân này sắp được chuyển sang BV Chợ Rẫy điều trị hồi sức tích cực và có nhiều chuyên khoa kết hợp); bệnh nhân hiện vẫn tiếp tục ECMO ngày thứ 44. Sự sống của bệnh nhân hiện gần như phụ thuộc vào ECMO.

Thông tin tại cuộc hội chẩn quốc gia chiều ngày 19/5 cho biết tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân đã có dấu hiệu cải thiện. Bệnh nhân đã 5 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm đối chứng mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân tại Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cũng tương tự.

Tỷ lệ đông đặc phổi của bệnh nhân đã giảm từ 90% xuống còn gần 80%. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định hiện bệnh nhân vẫn chưa đủ điều kiện để ghép phổi. Do đó, ở thời điểm này tập trung điều trị nội khoa, tăng miễn dịch, theo dõi sự tiến triển của sức khoẻ của bệnh nhân. Các chuyên gia cùng thống nhất việc ghép phổi chỉ được tiến hành khi bệnh nhân đảm bảo về sức khoẻ và các yếu tố liên quan đạt yêu cầu.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu Ban điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 nhấn mạnh tại cuộc hội chẩn: Hội đồng chuyên môn và các chuyên gia đầu ngành sẽ tiếp tục cùng hội chẩn về trường hợp bệnh nhân này khi cần thiết. Với tinh thần “còn nước còn tát” và sự tiến bộ của y học Việt Nam hiện nay, chúng ta cùng nỗ lực hết sức có thể để điều trị, cứu chữa bệnh nhân này.

Đến nay, đã 34 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. Đến thời điểm này, 264 bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam được công bố khỏi bệnh/xuất viện. Hiện còn 60 bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, thì 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus corona và 4 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sức khỏe BN 91 đã được cải thiện nhưng chưa đủ điều kiện ghép phổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.