Thứ bảy, 20/04/2024 08:47 (GMT+7)

Suốt ruột kết quả xét nghiệm hạt hướng dương

MTĐT -  Thứ hai, 04/03/2013 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết quả kiểm nghiệm 10 mẫu hạt hướng dương do Viện Kiểm nghiệm ATTP quốc gia thực hiện không phát hiện chất phèn nhôm và bột talc độc hại như mẫu hướng dương mà cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện.

Trước đó, ngay sau khi có thông tin hạt hướng dương của Trung Quốc có chất phèn nhôm và bột talc- hóa chất công nghiệp có thể gây ung thư và teo não, Cục ATTP đã yêu cầu Viện Kiểm nghiệm ATTP quốc gia lấy mẫu và kiểm tra hạt hướng dương trên thị trường (đặc biệt đối với loại hạt đã chế biến nhập từ Trung Quốc). 

Theo quy định của thế giới và Việt Nam, phèn nhôm và bột talc sử dụng trong thực phẩm là loại tinh khiết và dùng cho thực phẩm còn loại phèn nhôm và bột talc công nghiệp thì đương nhiên là gây hại và cấm sử dụng trong thực phẩm. Và ngay cả với những thực phẩm không nằm trong danh mục được phép sử dụng bột talc và phèn nhôm tinh khiết thì cũng không được sử dụng các chất này, trong đó có hạt hướng dương. 

Trong 10 mẫu hướng dương được lấy kiểm nghiệm đợt này đã không phát hiện chất phèn nhôm và bột talc độc hại. Tuy nhiên một số mẫu có chứa nhôm tổng hợp nhưng hàm lượng thấp hơn so với tiêu chuẩn cho phép. 

Cục An toàn thực phẩm cho biết, tới đây, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục lấy mẫu, kiểm tra trên diện rộng và lưu ý lấy mẫu tại địa bàn giáp biên giới để kiểm nghiệm chất độc nói trên.


Theo NN

Bạn đang đọc bài viết Suốt ruột kết quả xét nghiệm hạt hướng dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...