Thứ ba, 19/03/2024 15:18 (GMT+7)

Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội bị xử phạt 17,5 triệu đồng

MTĐT -  Thứ ba, 17/09/2019 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 1,5 tháng phản ánh thông tin lên cơ quan có trách nhiệm quản lý, kiểm tra các cơ sở Spa, thẩm mỹ trên địa bàn quận, TMV này đã bị xử phạt 17,5 triệu đồng.

Như báo Thương hiệu và Công luận đã phản ánh trước đó, Thẩm mỹ viện (TMV) 108 có địa chỉ trên đường Trần Đăng Ninh kéo dài (theo biển hiệu của TMV), còn thực tế nằm tại số 63 trên đường Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội thực hiện một số dịch vụ có dấu hiệu vượt quá những hoạt động được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Sau 1,5 tháng phản ánh thông tin lên cơ quan có trách nhiệm quản lý, kiểm tra các cơ sở Spa, thẩm mỹ trên địa bàn quận, TMV này đã bị xử phạt 17,5 triệu đồng.

Bị xử phạt 17,5 triệu đồng

Trước đó, TMV này đã ngang nhiên thực hiện các quảng cáo, dịch vụ về thẩm mỹ như nâng mũi, cắt mí...khi không được phép từ đầu năm 2018. Điều đáng nói là ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân – Sở Y tế Hà Nội khẳng định: “TMV 108 không được cấp phép nên không được thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể. Nếu TMV 108 thực hiện các dich vụ đó tức là họ vi phạm Luật Khám chữa bệnh và Nghị định 176 của Chính phủ, Điều 6 quy định hành vi bị cấm là cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh và dịch vụ y tế khi không được cấp phép”.

Ông Trung cũng cho rằng: “Nếu như cơ sở chưa được cấp phép đương nhiên không được quảng cáo là cung cấp dịch vụ đó”.

Sau thời gian 1,5 tháng phản ánh thông tin lên UBND quận Cầu Giấy, Phòng Y tế quận đã tiếp nhận thông tin và kiểm tra. Qua nhiều lần trao đổi thông tin, tới ngày 13/9/2019 vừa qua, ông Nguyễn Đức Viên, Trưởng phòng y tế quận Cầu Giấy mới thông tin lại với báo chí.

Ông Nguyễn Đức Viên - Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy.

Ông Viên cho biết: “Đoàn liên ngành xác định lỗi quảng cáo đối với doanh nghiệp và xử phạt 17,5 triệu đồng. Biên bản đã lập ngay hôm kiểm tra. Việc này quận đã làm việc với thanh tra sở rồi”.

Khi PV đề nghị được tiếp cận biên bản kiểm tra TMV 108 Hà Nội, ông Viên nói: “Anh cung cấp kết quả cho em, anh kiểm tra rồi, làm việc rồi và đang xử phạt, 1,2 hôm nữa Quận sẽ ra quyết định xử phạt”.

Cách đây khoảng 1 tuần gì đấy, thanh tra sở lên làm việc. Tại thời điểm đấy thanh tra sở và quận làm việc buộc họ dừng ngay, không dừng anh gọi lên đây luôn, thanh tra sở làm việc với cơ sở ngay hôm đấy luôn”, ông Viên cho biết.

Khi PV đề cập đến câu chuyện có hay không việc xử phạt TMV 108 Hà Nội có bị xử phạt thực hiện dịch vụ nâng mũi, cắt mí....  (các dịch vụ không được cấp phép) hay không, ông Viên nói: “Bọn anh không bắt được”!?.

Ông Viên cho rằng: “Phải bắt được quả tang thì mới có thể xử phạt”. Sau đó, ông Viên cũng cho biết cơ quan chức năng có nhiều kĩ năng, nghiệp vụ xử lý các vấn đề, thế nhưng rất tiếc, với vụ việc của TMV 108, ông Viên nói không bắt được quả tang.

Ông Viên cũng khẳng định: “Nếu TMV đó tiếp tục vi phạm lỗi quảng cáo,  cơ quan chức năng sẽ xử phạt kịch khung mức cao nhất, không thể để vậy được. Anh cũng yêu cầu phải xoá hết những quảng cáo dịch vụ không được phép đi”.

Vẫn ngang nhiên quảng cáo dịch vụ không được phép

Trái với những gì ông Viên thông tin với PV, chiều ngày 13/9/2019, trên trang Fanepave Facebook của TMV 108 Hà Nội vẫn còn ngang nhiên quảng cáo dịch vụ nâng mũi, cắt mĩ, Filler, thẩm mỹ vòng 1.....

TMV 108 quảng cáo các dịch vụ không được phép như nâng mũi, cắt mí, Filler...ngày 13/9/2019.

Trước đó, và ngày 7/9/2019, TMV 108 Hà Nội cũng ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ khi cơ sở không được phép thực hiện. Theo như ông Viên nói cơ sở buộc phải gỡ quảng cáo vi phạm xuống, thế nhưng những quảng cáo này vẫn còn tồn tại.

TMV 108 quảng cáo các dịch vụ không được phép như nâng mũi, cắt mí, Filler...ngày 7/9/2019.

Quảng cáo ngày 3/9/2019, quảng cáo dịch vụ vẫn còn và không thấy TMV 108 này xoá đi như lời vị Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy yêu cầu.

TMV 108 quảng cáo các dịch vụ không được phép như nâng mũi, cắt mí, Filler...ngày 3/9/2019.

Phải chăng, quyết định xử phạt của cơ quan chức năng chưa đủ sức răn đe đối với cơ sở nên việc thực hiện kết luận sau thanh tra, kiểm tra vẫn chưa được thực hiện triệt để.

Điều này khiến dư luận bức xúc đặt ra câu hỏi, có hay không việc thẩm mỹ viện 108 được “chống lưng” trước những sai phạm này. Bởi trước đó, năm 2018 báo chí cũng đã có thông tin phản ánh về việc thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể khi chưa được cấp phép của TMV 108 này.

Trước những thông tin quảng cáo hấp dẫn như thế này, nhiều khách hàng không biết sẽ trở thành “con mồi thí nghiệm” cho Thẩm mỹ viện này, để đến lúc “mất bò mới lo làm chuồng” thì hậu quả chắc chắn sẽ nguy hại hơn nhiều.

Theo Thương hiệu & Công luận

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội bị xử phạt 17,5 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.