Thứ ba, 23/04/2024 23:59 (GMT+7)

Thêm 1 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, còn 38 bệnh nhân điều trị

MTĐT -  Thứ năm, 07/05/2020 17:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 7/5, Bộ Y tế cho biết, có thêm 1 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh được công bố khỏi bệnh.

Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là BN 265, nam, 26 tuổi, vào viện ngày 13/4. Trong quá trình điều trị tại đây bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhiều lần, trong đó các xét nghiệm gần đây nhất vào các ngày 5/5 và ngày 6/5 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Một bệnh nhân được chữa khỏi bệnh COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo tặng hoa tri ân đội ngũ y bác sỹ. (Ảnh: TTXVN phát)

Đây cũng là bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 4 bệnh nhân cho đến thời điểm này điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh được công bố khỏi bệnh. Trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy đến nay, cả nước có 233/271 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh. 38 trường hợp còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng ổn định.

Riêng ca mắc Covid-19 thứ 91 là nam phi công người Anh diễn biến nguy kịch. chiều 7/5, mẫu bệnh phẩm phết mũi họng của bệnh nhân 91 (phi công người Anh) dương tính với virus corona, trong khi xét nghiệm dịch rửa phế quản, nước bọt, trực tràng âm tính. 5 lần xét nghiệm trước đó với mẫu bệnh phẩm lấy từ 5 vị trí trong cơ thể bệnh nhân đều liên tiếp âm tính.

Theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hiện không còn sốt, mạch và huyết áp ổn định, tràn khí màng phổi phải lượng ít, đang tiếp tục dẫn lưu, lọc máu, tiếp tục thở máy, tiên lượng còn rất nặng.

Bệnh nhân 91 đã trải qua 32 ngày can thiệp ECMO (oxy hóa màng ngoài cơ thể), thở máy qua mở nội khí quản ngày thứ 14. Đây là ca bệnh nặng nhất hiện nay, diễn tiến ngày càng xấu dù còn trẻ và không có bệnh nền.

Tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng cho biết, đến nay, Việt Nam đã trải qua 21 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện có tổng cộng 131 ca mắc được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 20.942, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 169, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.469, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 14.304

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 16 ca, số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 6 ca.

Hôm qua, Công ty TNHH MTV Vaccine và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH - Bộ Y tế) - đơn vị đang phát triển vaccine ngừa COVID-19 - cho biết đã tròn 10 ngày tiêm vắc xin thử nghiệm trên chuột.

Hiện chuột thí nghiệm khoẻ mạnh và tiếp tục được theo dõi đánh giá khả năng sinh kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 1 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, còn 38 bệnh nhân điều trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới