Thứ tư, 24/04/2024 13:37 (GMT+7)

Thêm 3 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng sáng nay 9/2

Đồng Minh Phan -  Thứ ba, 09/02/2021 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 9-2 Bộ Y tế cho biết có thêm ba ca mắc mới COVID-19 là các ca cộng đồng.

-Bệnh nhân 2051 (BN2051): nữ, 34 tuổi, địa chỉ tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, là công nhân Công ty TNHH POYUN, được cách ly từ 29/1/2021.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 8/2/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí.

-Bệnh nhân 2052 (BN2052): nam, 61, tuổi, địa chỉ tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung).

Kết quả xét nghiệm ngày 8/2/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí.

-Bệnh nhân 2053 (BN2053): nữ, 60, tuổi, địa chỉ tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, là vợ bệnh nhân BN2052 (thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung).

Kết quả xét nghiệm ngày 8/2/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 89.782.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát tại hai địa bàn bùng phát dịch là Quảng Ninh, Hải Dương và hầu hết các tỉnh, thành phố. Trong bốn ngày gần đây đã ghi nhận số ca mắc mới có xu hướng giảm, hầu hết các trường hợp mắc là các trường hợp đã được cách ly tập trung.

Theo Bộ Y tế, không được chủ quan, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn rất lớn đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM khi vẫn còn nguồn lây trong cộng đồng chưa được phát hiện, đặc biệt ổ dịch phát hiện tại khu vực bốc dỡ hàng hóa của sân bay Tân Sơn Nhất chưa rõ nguồn lây.

Trong một diễn biến khác, trước tình hình và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tối ngày 8/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo bắt đậu từ 12h trưa nay 9-2-2021 (tức 28 Tết) cho đến khi có thông báo mới, TP.HCM dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới; phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, bida.
Ngoài ra, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự.

Các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách Tết trên đường Nguyễn Huệ sẽ không tổ chức lễ khai mạc và chỉ mở cửa từ 8h đến 17h.

Ngoài ra, ông Phong cũng chỉ đạo UBND các địa phương xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng./.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 3 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng sáng nay 9/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.