Thứ ba, 16/04/2024 20:42 (GMT+7)

Thêm một bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1

MTĐT -  Chủ nhật, 24/06/2018 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa xác nhận có một nam bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1 tại bệnh viện này.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 23/6, nam bệnh nhân tử vong vốn bị suy thận mãn giai đoạn cuối, sức đề kháng giảm nên khi nhiễm cúm A/H1N1 đã bị viêm phổi nặng và không qua khỏi.

TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng Khoa bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, hiện đã có 12 bệnh nhân được xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) xác định dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 8 bệnh nhân của Khoa Nội thận, còn lại là bệnh nhân của Khoa Khám bệnh và Khoa Cấp cứu.

Cho đến ngày 23/6, 12 ca dương tính đã được điều trị ổn định trong đó có 2 ca xuất viện, 6 ca điều trị  tại khoa Bệnh nhiệt Đới, 4 ca còn lại được chuyển đến Khoa Nội thận.

Ngoài 12 bệnh nhân này còn có một nhân viên y tế bệnh viện cũng có triệu chứng mắc cúm A/H1N1. Nhân viên này đã được bệnh viện cho nghỉ ở nhà cho đến khi khỏi bệnh.

Khu vực cách ly các bệnh nhân bị mắc bệnh truyền nhiễm của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cũng theo TS. BS Hùng, đây là tình trạng người bệnh bị lây chéo với cúm A/H1N1. Từ trước đến nay tại Bệnh viện Chợ Rẫy chưa từng xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 nào. Hiện bệnh viện đang tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng khác của ngành y tế để khoanh vùng, ngăn chặn dịch bệnh này bùng phát.

Trước đó, ngày 8/6, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng ghi nhận một phụ nữ 26 tuổi (trú ở quận Thủ Đức, TP HCM) làm công việc nội trợ tử vong sau 5 ngày điều trị cúm A/H1N1 tại nhà. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 người ở TP HCM tử vong do bị cúm A/H1N1.

Theo Gia đình Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Thêm một bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.