Thứ sáu, 26/04/2024 00:03 (GMT+7)

Thu hồi thuốc chống thiếu máu gây chết người

MTĐT -  Thứ tư, 27/02/2013 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hãng dược phẩm Affymax Inc. (Mỹ) và Takeda (Nhật) vào hôm 25.2 đã thông báo thu hồi loại thuốc chống thiếu máu Omontys của họ.

Thông báo được đưa ra sau khi có các tường thuật về những ca dị ứng nặng với bệnh nhân chạy thận nhân tạo, gồm một số trường hợp tử vong.

Hai công ty này cho biết có hơn 25.000 bệnh nhân đã sử dụng thuốc Omontys, vốn có tác dụng chống bệnh thiếu máu cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo, theo AP.

Có khoảng 50 người (0,2%) đã báo cáo về trường hợp dị ứng nặng và 5 người (0,02%) đã tử vong sau lần sử dụng thuốc đầu tiên, theo thông báo.

Phản ứng mẫn cảm thái quá với thuốc xảy ra trong vòng 30 phút sau lần dùng thuốc đầu tiên. Các hãng dược cho biết phản ứng quá mẫn cảm không xảy ra trong những lần dùng thuốc sau đó.

Affymax Inc. và Takeda thông báo các trung tâm chạy thận nhân tạo nên ngưng sử dụng thuốc Omontys và các khách hàng sẽ được hướng dẫn cách trả lại sản phẩm cho các nhà sản xuất để hoàn lại tiền.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi thuốc chống thiếu máu gây chết người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.