Thứ ba, 19/03/2024 16:34 (GMT+7)

Thử soi trà sữa vỉa hè dưới kính hiển vi

MTĐT -  Thứ hai, 25/01/2021 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi soi trà sữa ở mức phóng đại gấp 40 lần, tài khoản Tik tok này cho biết trong loại nước này có lẫn nhiều cặn bẩn, bột chưa tan hết.

Vài năm gần đây, trà sữa là một thức uống "bùng nổ" trong đời sống của giới trẻ. Một cốc trà sữa đầy đủ các loại topping có giá thành khá đắt đỏ. Vì vậy, trà sữa vỉa hè (10-20 nghìn đồng/cốc) là lựa chọn của không ít bạn trẻ.

Mới đây, một tài khoản trên mạng xã hội Tik tok đã gây sốt khi thực hiện clip soi trà sữa vỉa hè dưới kính hiển vi, clip này đến nay đã nhận được hơn 7 triệu lượt xem chỉ sau một ngày đăng tải.

Khi soi trà sữa ở mức phóng đại gấp 40 lần, tài khoản Tik tok này cho biết trong loại nước này có lẫn nhiều cặn bẩn, bột chưa tan hết. Thậm chí, theo quan sát của chủ tài khoản thì bên trong cốc trà sữa ngon lành này còn chứa cả sợi nhựa.

Theo đoạn clip, bên trong cốc trà sữa chứa nhiều cặn bẩn.

Đáng nói khi phóng đại trà sữa ở mức 400 lần, có thể trông thấy các vật thể li ti giống như vi khuẩn đang chuyển động "tưng bừng".

Sau khi thực hiện soi trà sữa dưới kính hiển vi, chủ tài khoản tik tok này chỉ biết cảm thán: "Úi, trà sữa đấy!", hay "Trà sữa 15k vỉa hè quá bẩn"!

Bên dưới clip, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ cảm xúc sợ hãi, thậm chí có người còn cho biết mình không dám sử dụng loại trà sữa này nữa.

Thực tế, đây không phải lần đầu các sản phẩm trà sữa khiến người tiêu dùng lo lắng. Trước đây vào giữa năm 2018, lực lượng quản lý thị trường cùng Công an Hà Nội cũng đã thu giữ 2 kho hàng chứa khối lượng lớn nguyên liệu pha chế trà sữa không rõ nguồn gốc.

Số hàng hoá này được bảo quản trong môi trường không đảm bảo vệ sinh an toàn, nhiều bao bì chứa các loại bột có biểu hiện nấm mốc, lấm bẩn. Theo chủ cơ sở này, các loại nguyên liệu không rõ nguồn gốc này khi bán lẻ cho các quán trà sữa chỉ có giá 800 ngàn đồng/bao 25kg. Mỗi bao này có thể pha được hơn 1.000 cốc trà sữa. Sau sự việc trên, các tín đồ trà sữa dù hoang mang vẫn lại lao vào "cơn nghiện" trà sữa của chính mình.

Uống trà sữa vỉa hè không rõ nguồn gốc, coi chừng tổn hại gan thận

Theo PGS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ thực phẩm trường Đại học Bách Khoa, Hà Nội): Trong nhiều năm gần đây các quán trà sữa mọc lên như nấm do nhu cầu của giới trẻ tăng cao. Thực tế, trà sữa đơn thuần là một loại nước uống, khi uống vừa đủ sẽ không hại nhưng trà sữa bẩn thì vô cùng nguy hiểm.

Để tăng lợi nhuận, không ít quán trà sữa vỉa hè đã sử dụng loại bột màu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, dù không thay đổi về mùi vị nhưng lại được chế tạo từ các chất tổng hợp hóa học. Hơn nữa, một số loại trân châu, thạch ăn kèm có đủ màu sắc cũng có thể chứa phẩm màu kém an toàn, không có trong danh mục các phụ gia cho phép sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Nói về tác hại khi lạm dụng trà sữa, TS.BS Trương Hồng Sơn (Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam) cho rằng: "Trà sữa thường chứa nhiều đường và calo nên việc lạm dụng có thể tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, thiếu hụt dinh dưỡng.

Ngoài ra, trà sữa cũng có những nguy cơ sức khỏe nếu các thành phần trong loại đồ uống này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì lợi ích, một số cửa hàng trà sữa trân châu không dùng bột trà tự nhiên mà chế từ bột màu. Hương vị không khác với trà tự nhiên nhưng nếu dùng thường xuyên trong thời gian dài, chúng sẽ gây thương tổn cho chức năng của gan, thận".

Ngoài những nguy cơ về thừa năng lượng, gây tổn thương gan, thận, trà sữa được sản xuất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có thể gây ngộ độc cho người sử dụng.

Theo các chuyên gia, nếu giới trẻ vẫn muốn sử dụng trà sữa thì cần tìm hiểu thật kỹ trước khi dùng và phải đảm bảo an toàn thực phẩm./.

Theo Đỗ Đỗ/Báo Tổ quốc

Bạn đang đọc bài viết Thử soi trà sữa vỉa hè dưới kính hiển vi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.