Thứ sáu, 29/03/2024 18:56 (GMT+7)

Thực phẩm tốt cho sắc đẹp và thân thiện với môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 14/05/2021 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài việc đảm bảo cấp ẩm cho da cũng như duy trì chế độ skincare hợp lý thì ăn uống có chọn lọc bằng những thực phẩm thân thiện môi trường cũng là một trong những cách giúp làn da luôn khỏe khoắn.

Hiện nay, nhiều loại thực phẩm sáng tạo theo xu hướng thân thiện với môi trường đang ngày càng phổ biến, điều này cho thấy con người đang quan tâm nhiều hơn không chỉ tới những đồ ăn có lợi cho sức khỏe, mà còn cả những loại thực phẩm giúp ích, bảo vệ cho môi trường và khí hậu.

Thực phẩm sạch để có thể đảm bảo sức khỏe cho gia đình và có thể duy trì chất lượng cuộc sống một cách trọn vẹn. Nguồn: Internet

Một làn da đẹp và sáng bắt đầu từ việc lựa chọn thực phẩm và uống đủ nước. Sau đây là một số gợi ý nhỏ về các loại thực phẩm tự nhiên giúp nhan sắc của các chị em ngày càng “thăng hạng” hơn:

Bắp cải là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người đang giảm cân. Một chén cải bắp nấu chín chỉ chứa 33 calo. Chính vì vậy, mà bạn có thể ăn thật nhiều cải bắp để tránh cảm giác đói. Ăn cải bắp vừa giúp bạn không tăng cân lại vừa giúp bạn tránh tình trạng thiếu chất.

Bắp cải cũng là loại rau rất giàu vitamin C. Hàm lượng của vitamin C chứa trong 200gr bắp cải cao gấp hai lần vitamin C có trong một quả cam.

Súp lơ là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho axit folic, vitamin K, chất sắt, chất xơ, kali giúp cơ bắp săn chắc. Khi ăn súp lơ, bạn nhanh chóng có cảm giác no bụng và sự thèm ăn cũng vì thế bớt đi. Nhờ vậy, cơ thể sẽ không còn nhu cầu nạp quá nhiều thức ăn gây ra béo phì.

Hàm lượng vitamin C và vitamin E cao cũng khiến súp lơ trở thành loại thực phẩm lý tưởng của làn da. Thường xuyên ăn súp lơ, bạn sẽ có làn da hồng hào và khỏe mạnh.

Rau chân vịt (bina) là một nguồn cung cấp beta-carotene và vitamin C dồi dào, giúp tăng cường sản xuất collagen, mang lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ. Loại rau này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa khác nhau, chẳng hạn như Coenzyme (CoQ10), giúp chống lại các gốc tự do trong các tế bào - một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa.

Bơ là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và là nguồn cung cấp chất béo tốt cũng như chất chống oxy hóa. Bơ cũng chứa vitamin A, C, E, K và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Hàm lượng vitamin A trong bơ giúp làm bong các tế bào da chết, trả lại cho bạn làn da tươi sáng.

Lê là một trong những loại quả có hàm lượng chất xơ cao, vì vậy mà nó có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và giúp giảm cân. Không chỉ có vậy, quả lê còn có hàm lượng vitamin C, vitamin K và vitamin nhóm B cao nên chúng là loại quả tốt cho sức khỏe và sắc diện của làn da, mái tóc.

Ngoài các loại thực phẩm trên thì còn có một món ăn rất tốt cho sức khoẻ mà còn dễ chế biến đó là salad. Salad là món ăn đơn giản nhất khi không mất quá nhiều thời gian nấu nướng cũng chẳng vất vả để tìm nguyên liệu.

Thực phẩm chứa các chất chống lão hóa có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím và các tác hại từ môi trường, đồng thời mang lại cho bạn làn da trẻ trung hơn nhờ tác động trực tiếp từ bên trong.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm tốt cho sắc đẹp và thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới