Thứ tư, 24/04/2024 20:17 (GMT+7)

Thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ trẻ

MTĐT -  Thứ bảy, 29/09/2012 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mục đích dinh dưỡng của bạn trong độ tuổi 18-28 là duy trì được vóc dáng thon gọn, một cơ thể bình thường, đối mặt với bệnh tật và chuẩn bị tốt cho thời kỳ mang thai

Thực phẩm giàu canxi: Sử dụng canxi trong thời kỳ này giúp cơ thể chuẩn bị cho việc mang thai, sinh nở đồng thời cũng đặt nền tảng cho tương lai. Mật độ xương đạt tối đa ở độ tuổi 25 năm.

Đó là lý do tại sao việc duy trì mật độ xương từ khi tuổi còn trẻ là rất quan trọng. Lượng canxi hàng ngày cần thiết đối với phụ nữ trẻ là 1000 - 1200 mg tốt nhất từ Sữa không béo: Một cốc sữa cung cấp 300 mg canxi. Sữa chua: Ngoài lượng canxi giàu có, sữa chua còn cung cấp: protein, sắt và vitamin C.

Thực phẩm giàu chất sắt: Thiếu sắt là tình trạng phổ biến ở phụ nữ tuổi lứa tuổi từ 20 đến 29 năm, là nguyên nhân gây ra suy nhược, chóng mặt, thiếu tập trung, làm giảm sức đề kháng.

Để bổ sung lượng chất sắt, bạn nên chọn thịt có màu đỏ sẽ cung cấp đủ chất sắt mà không tăng lượng mỡ dư thừa.

Cây họ đậu là nguồn thực phẩm tuyệt vời rất giàu protein thực vật, chất xơ, magiê, kẽm, đồng, sắt và là sản phẩm tốt cho phụ nữ ở tất cả các độ tuổi.

Tuy nhiên, nồng độ cao acid folic, đặc biệt là trong đậu lăng, đã làm cho cây họ đậu trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của phụ nữ trong giai đoạn phát triển.

Nghiên cứu cho thấy sự hiện diện của acid folic trong chế độ ăn của người phụ nữ thời kỳ trước khi mang thai sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ rối loạn thần kinh ở thai nhi. Mức tiêu chuẩn đối với các sản phẩm từ đậu là 1 chén hạt đậu nấu chín cung cấp khoảng 225 kcal mỗi ngày.

Các loại quả mọng (dâu tây, mâm xôi, anh đào, việt quất…). là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, kali, mangan, magiê, folate và vitamin C.

Các loại vitamin và các chất chống oxy hóa có trong quả mọng giúp cải thiện làn da, cho bạn một hệ tim mạch khỏe mạnh và chống lão hóa.

Ngoài việc chỉ chứa rất ít năng lượng, các loại quả mọng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng chống kết dính tiểu cầu, giúp làm tăng cholesterol HDL và hạ huyết áp.

Nguồn TPO

Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.