Thứ bảy, 20/04/2024 00:20 (GMT+7)

Tiết kiệm chi phi điều trị viêm gan C với phác đồ mới

MTĐT -  Thứ bảy, 10/08/2019 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Viêm gan C là căn bệnh phổ biến tại Việt Nam, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư gan.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa công bố một phác đồ mới điều trị viêm gan C với hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí hơn cho người bệnh. Dự kiến khoảng 2.000 người bệnh sẽ được điều trị viêm gan C miễn phí theo phác đồ điều trị mới.

Tiết kiệm chi phi điều trị viêm gan C với phác đồ mới. Ảnh minh họa

Theo phác đồ mới này, trong thời gian 3 tháng, bệnh nhân sẽ được chỉ định uống các loại thuốc có tác động trực tiếp đến virus viêm gan C và đạt hiệu quả rất cao. Trong thời gian triển khai dự án, bệnh nhân có thể mua các thuốc sử dụng trong phác đồ với giá ưu đãi, giảm chi phí điều trị bệnh từ 45 triệu đồng xuống còn 15 triệu đồng.

Mặc dù chi phí điều trị bệnh đã giảm đáng kể nhưng theo một số chuyên gia, đối với nhiều bệnh nhân, đặc biệt là những người đồng nhiễm HIV và nghiện ma túy thì mức chi phí này vẫn còn khá cao. Vì vậy, các chuyên gia mong muốn thuốc điều trị viêm gan C theo phác đồ mới sẽ được đưa vào danh mục thanh toán bảo hiểm y tế của Việt Nam để giảm bớt hơn nữa gánh nặng về chi phí cho bệnh nhân viêm gan C.

Đức Giang

Bạn đang đọc bài viết Tiết kiệm chi phi điều trị viêm gan C với phác đồ mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...