Thứ sáu, 29/03/2024 07:30 (GMT+7)

Tin tức sức khoẻ nóng nhất 24h hôm nay 15/8/2018

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 19:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức sức khoẻ nóng nhất 24h hôm nay 15/8/2018, cập nhật tin tức sức khoẻ nóng nhất 24h qua do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Giám đốc BV Quân y 103 nói gì về thông tin "bảo kê" xe cứu thương?

Tin tức trên Người lao động, Chiều ngày 15/8, cuộc gặp gỡ báo chí khẩn về thông tin liên quan đến sự việc xe cứu thương muốn đón bệnh nhân tại Bệnh viện (BV) Quân y 103 (ở quận Hà Đông, TP Hà Nội) phải nộp cho đối tượng bảo kê bến bãi 1,5 triệu đồng, Thiếu tướng Trần Viết Tiến, Giám đốc BV, khẳng định BV không bảo kê cho bất cứ bến bãi xe cứu thương nào tại bệnh viện.

Trước đó, có phóng sự mà báo chí phản ánh tại cổng BV Quân y 103 khi thấy xe cứu thương đi vào cổng BV để đón bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối về nhà, một thanh niên đã áp sát đầu xe yêu cầu nộp tiền mới được đón bệnh nhân về.

Dù gia đình bệnh nhân cầu xin, lái xe cứu thương cũng không có tiền để "nộp" tiền bến bãi, người thanh niên này chỉ giảm giá 500 ngàn đồng và khẳng định nếu không đưa tiền sẽ không có bệnh nhân nào được lên xe cứu thương ra khỏi BV. Bởi anh ta nói đã phải đầu tư mua bến, với chi phí 100 triệu đồng/tháng.

Do gia đình không có tiền nộp, bất chấp lời đe doạ, tài xế đánh liều đưa bệnh nhân lên xe và đã bị người thanh niên này hành hung, dằn mặt "tha cho một lần, lần sau cạch mặt".

Tại cuộc họp báo chiều 15-8, Giám đốc BV Quân y 103 Trần Viết Tiến lấy làm tiếc vì sự việc trên xảy ra tại BV Quân y 103. "Chúng tôi xin nhận lỗi về trách niệm đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên BV"- Thiếu tướng Tiến nói.

Tuy nhiên, Thiếu tướng Trần Viết Tiến khẳng định: "BV Quân y 103 không thoả thuận với cá nhân, hay tổ chức nào để độc quyền xe cứu thương ra vào BV. Tất cả các chuyến xe đưa đón bệnh nhân đều được ra vào không bị ngăn cấm. Mỗi ngày, BV Quân y 103 tiếp đón, điều trị cho 2.000-2.500 bệnh nhân ngoại trú khám; 1.500 bệnh nhân nội trú kèm theo người thân, người nhà".

 Thiếu tướng Trần Viết Tiến cho biết thêm ngay cổng BV, BV tổ chức xe 16 chỗ đưa đón bệnh nhân, người nhà bệnh nhân di chuyển trong nội bộ BV miễn phí.

Vào Bệnh viện Quân đội 108 khám, cụ ông 85 tuổi được chỉ định siêu âm thai

Theo tin tức trên Người lao động, chiều 15/8, đại diện Bệnh viện (BV) Trung ương Quân đội 108 xác nhận thông tin trước đó về việc một nam bệnh nhân 85 tuổi khi tới thăm khám đã được chỉ định siêu âm thai.

Đại diện BV Trung ương Quân y 108 cho biết đó là trường hợp bệnh nhân Trần T.L. (85 tuổi), thuộc diện bảo hiểm y tế, tới khám bệnh tại Phòng khám Tiết niệu của BV vào ngày 8-8 vừa qua. Do sơ xuất, trong phiếu yêu cầu siêu âm, phần yêu cầu xét nghiệm của bác sĩ BV đã ghi: "Siêu âm Doppler thai nhi (thai, nhau thai, dây rốn, động mạch tử cung)".

Cụ ông 85 tuổi được yêu cầu chỉ định siêu âm thai nhi.

Theo đại diện BV Trung ương Quân y 108, nguyên nhân là do nhân viên tích nhầm xét nghiệm cho bệnh nhân. "Qua rà soát lại quy trình khám bệnh, chúng tôi thấy bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa tiết niệu đã cho chỉ định siêu âm tiền liệt tuyến cho bệnh nhân Trần T.L., tuy nhiên do danh mục siêu âm hiện nay của BV có 73 mục và mục siêu âm Doppler thai nhi nằm ngay gần siêu âm tiền liệt tuyến nên đã lựa chọn nhầm xét nghiệm này khi in phiếu chỉ định siêu âm cho bệnh nhân Trần T.L."- đại diện BV cho biết.

Đại diện BV Trung ương Quân y 108 cũng khẳng định ngay khi phát hiện sai sót, bác sĩ khám bệnh đã lập tức cho in lại phiếu siêu âm tiền liệt tuyến cho bệnh nhân. Đồng thời, bác sĩ đã xin lỗi gia đình về sơ xuất này và gia đình cũng hoàn toàn đồng ý với giải thích của bác sĩ.

Theo BV Trung ương Quân y 108, sự cố này cũng không gây ảnh hưởng gì đến kết quả chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. BV Trung ương Quân y 108 cũng đã rà soát lại quy trình khám chữa bệnh và đã phê bình, xử phạt đối với các nhân viên có liên quan, đồng thời, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện để phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Chơi đồ chơi chạy pin phát nổ, bé trai 8 tuổi bị thương nặng

Báo Nghệ An đưa tin, Bệnh nhân T.Đ.T.K (SN 2010) ở xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương do đồ chơi chạy bằng pin phát nổ.

Theo mẹ bé K, sáng 15/8, trong khi chị bận làm việc nhà, hai anh em K cùng chơi các loại đồ chơi chạy bằng pin. Sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, chị hốt hoảng chạy vào thì thấy con trai bị thương nặng.

Bé K được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Mỹ Hạnh.

Bé K nhập viện cấp cứu tại một bệnh viện ở TP Vinh trong tình trạng vết thương phần mềm rất phức tạp ở cổ tay phải, tổn thương động mạch quay, rách bao thần kinh quay, gãy trật đầu dưới xương quay và khớp quay trụ dưới. Vết thương mất da, lộ xương phía trụ vùng cổ tay, đa vết thương phần mềm vùng bàn tay bên phải và vùng ngực.

Sau khi tiếp nhân bệnh nhân, Bác sĩ CKI Vương Quốc Việt (bác sĩ trực tiếp tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân T) đã nhanh chóng xử trí vết thương, cắt lọc vết thương, đặt lại xương và khớp quay trụ dưới, khâu bao thần kinh quay, xử lý động mạch quay, đồng thời đặt nẹp bột cẳng bàn tay phải cho bé. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, bé đã vận động được các ngón tay.

Bác sĩ Vương Quốc Việt khuyến cáo: Với những trường hợp bị trẻ bị đa chấn thương do đồ chơi chạy bằng pin phát nổ, phụ huynh cần sơ cứu tại chỗ, băng ép cầm máu cho trẻ, sau đó đưa đến cơ sở y tế gần nhất. Vì nếu không được cấp cứu kịp thời, vết thương sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng, gây hoại tử.

Bị ấm nước sôi ập thẳng vào người, bé gái bị bỏng thương tâm

Thông tin từ báo Dân Việt cho biết, mới đây Khoa Cấp Cứu - Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM đã tiếp nhận và điều trị cho bé N.Y.V. (20 tháng tuổi, ngụ tại An Giang). Bé V. nhập viện trong tình trạng bị bỏng nước sôi, toàn bộ da đầu, trước ngực, bụng, hai tay và đùi trái bị bỏng.

Bé gái được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nước sôi nặng - Ảnh: Công an TP.HCM.

Theo hồ sơ bệnh án, chiều 13/8, bé V. trong lúc chạy chơi trong nhà không may vướng phải dây điện ấm đun siêu tốc, nước sôi ập thẳng vào người bé gây bỏng diện rộng.

Sau khi sơ cứu tại tuyến dưới, bé V. được chuyển thẳng lên Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cấp cứu. Tại đây các bác sĩ ghi nhận vết bỏng vùng ngực, bụng bên bên trái, lan rộng khắp đùi trái..., diện tích phỏng hơn 30%. Bé sốt cao liên tục và có dấu hiệu nhiễm trùng toàn thân, tiên lượng bệnh nặng.

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành cắt lọc, loại bỏ dị vật vảy da, vảy tiết trên cơ thể, vệ sinh diện bỏng, tiến hành băng toàn bộ diện bỏng cho bé, đồng thời truyền dịch chống sốc, cho thuốc kháng sinh, vận mạch và giảm đau tích cực cho bé.

Trao đổi với báo Công an TP.HCM, BS Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, hiện tại sức khỏe toàn trạng bé đã qua cơn nguy kịch, đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức Tích cực tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức sức khoẻ nóng nhất 24h hôm nay 15/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.