Thứ sáu, 19/04/2024 18:39 (GMT+7)

Tin vui cho những người uống 2 ly cà phê mỗi ngày

MTĐT -  Thứ tư, 07/06/2017 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghiên cứu mới cho thấy uống cà phê thường xuyên có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư gan, tuy nhiên nếu bạn nhậu quá nhiều thì không cà phê nào cứu nổi...

Uống 2 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp giảm 1/3 nguy cơ ung thư gan,Telegraphdẫn một nghiên cứu mới của Anh cho biết.

Các chuyên gia từ hai trường đại học Southampton và Edinburgh (Anh) kiểm tra dữ liệu từ 26 cuộc nghiên cứu liên quan đến hơn 2,25 triệu người tham gia khảo sát.

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những người uống nhiều cà phê ít có nguy cơ phát triển ung thư tế bào gan (HCC), một dạng phổ biến nhất của ung thư gan.

Nhiều ích lợi với sức khỏe của cà phê từng được ghi nhận Ảnh minh họa: Shutter Stock

Ngay cả cà phê decaf (cà phê không chứa caffein) cũng có tác dụng bảo vệ nhất định. So với những người không uống cà phê thì những người uống mỗi ngày 1 ly cà phê sẽ giảm được 20% nguy cơ phát triển HCC, nghiên cứu công bố trên tạp chíBMJ Opencho biết.

Còn những ai tiêu thụ 2 ly cà phê mỗi ngày thì giảm 35% nguy cơ phát triển HCC và người uống 5 ly cà phê thì giảm đến 50% nguy cơ trên. Riêng cà phê decaf thì vẫn có tác dụng bảo vệ nhất định nhưng ít hơn nhiều so với cà phê thông thường.

Tiến sĩ Oliver Kennedy của Đại học Southampton - tác giả chính của nghiên cứu trên cho biết: "Cà phê được cho có nhiều ích lợi với sức khỏe và những phát hiện mới nhất còn bổ sung tính năng tác động đến nguy cơ ung thư gan. Song, chúng tôi không khuyến khích mọi người nên uống 5 ly cà phê mỗi ngày. Cần phải có thêm những điều tra về tác hại tiềm ẩn của việc tiêu thụ nhiều cà phê".

Giáo sư Peter Hayes của trường đại học Edinburgh bổ sung: "Chúng tôi vừa chứng minh được rằng cà phê làm giảm nguy cơ ung thư gan. Nghiên cứu này cũng củng cố thêm bằng chứng cho thấy cà phê có thể là một loại dược liệu tự nhiên tuyệt vời".

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng việc giảm nguy cơ phát triển ung thư gan đương nhiên không chỉ dừng lại ở việc uống cà phê mà quan trọng hơn hết là phải giảm uống rượu bia, siêng năng tập thể dục và ăn uống lành mạnh...

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Tin vui cho những người uống 2 ly cà phê mỗi ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...