Thứ sáu, 29/03/2024 00:36 (GMT+7)

TP Tuy Hòa thực hiện giãn cách từ 15 giờ ngày 24-6

MTĐT -  Thứ năm, 24/06/2021 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu giờ chiều 24-6, ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) ký ban hành văn bản tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở địa phương này.

Các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch được UBND TP Tuy Hòa đưa ra sau khi cơ quan y tế ghi nhận có sáu ca dương tính với COVID-19 ở địa phương này.

Theo đó, chủ tịch UBND TP Tuy Hòa quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15, kể từ 15g ngày 24-6. Đối với các khu vực đã phong tỏa do có các người mắc COVID-19 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày, kể từ 15 giờ ngày 24-6.

Theo đó, thực hiện cách ly xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, khu phố các ly với khu phố. Yêu cầu người dân tại các địa bàn nêu trên ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị tạm dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Các khu vực đã phong tỏa tại TP Tuy Hòa gồm quán cơm Yến Nam ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến; khu vực xung quanh nhà 26 Trần Phú, phường 2; thôn Phú Vang, xã Bình Kiến; khu phố 5, phường Phú Thạnh; thôn Phú Ân, xã An Phú.

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa yêu cầu tiếp tục tạm dừng các loại hình hoạt động gồm: tắm biển, spa, cơ sở làm đẹp (cắt - uốn tóc nam nữ, nail...); massage; xông hơi; cơ sở thẩm mỹ; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; rạp chiếu phim; trung tâm -  nhà hàng tiệc cưới; homestay.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, các cơ sở kinh doanh ăn uống và trạm dừng nghỉ dọc quốc lộ 1A, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke; pub; beer club; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập Internet; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện (vẫn cung cấp tài liệu qua Internet); chợ đêm, công viên công cộng; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga,...); các trung tâm thể dục thể thao; các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn TP.

Lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không được phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 mét trong khi chờ lấy hàng.

Các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căng-tin và bếp ăn tập thể được hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định của cơ quan y tế.

Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động để phục vụ cho khách đang lưu trú tại khách sạn. Phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa hai người là 2 mét trở lên, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm và thực hiên nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Các cửa hàng tiện ích được hoạt động, nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa giao Trung tâm Y tế TP lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2, F3. UBND TP Tuy Hòa yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các phường xã quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên nghiêm túc, gương mẫu chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19, không rời khỏi TP khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của chủ tịch UBND TP. Dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng.

Tại cuộc họp khẩn do ông Cao Đình Huy chủ trì vào sáng cùng ngày, ông Lê Huỳnh Linh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa, cho hay nhiều nguy cơ số ca dương tính với COVID-19 ở địa phương này sẽ còn tăng. Nhiều khả năng sẽ có hàng trăm trường hợp F1 trên địa bàn TP Tuy Hòa. Trong khi đó, UBND các xã phường, các cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định hết số trường hợp F1, F2. TP Tuy Hòa có nguy cơ không đủ chỗ để cách ly hết các trường hợp F1. Ông Linh đề nghị vận hành khu cách ly tập trung thứ ba của TP Tuy Hòa.

Ông Linh đề nghị chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên toàn địa bàn TP triển khai đồng loạt các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan. Chủ tịch UBND phường 2- nơi có ba ca mắc COVID-19 cũng đề nghị cho thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên toàn địa bàn phường này. Tuy nhiên, chủ tịch UBND TP Tuy Hòa nói cần cân nhắc, tùy tình hình từng khu vực sẽ thực hiện các biện pháp giãn cách phù hợp.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết TP Tuy Hòa thực hiện giãn cách từ 15 giờ ngày 24-6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.