Thứ sáu, 29/03/2024 01:10 (GMT+7)

TP.HCM cách ly 3 trường hợp đến từ 'ổ dịch' Daegu, Hàn Quốc

MTĐT -  Thứ hai, 24/02/2020 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

1 trường hợp được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới để lấy mẫu xét nghiệm. 2 trường hợp còn lại không có triệu chứng bệnh lý đường hô hấp đã được cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Theo SGGP thông tin, đêm 23/2 đến rạng sáng ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM phối hợp Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế đã tiến hành giám sát, thực hiện công tác kiểm dịch đối với 575 hành khách trên 5 chuyến bay nhập cảnh từ Hàn Quốc. Kết quả kiểm tra phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh vào Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất từ Daegu, Hàn Quốc.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, tất cả hành khách đều phải thực hiện tờ khai y tế.

Kết quả kiểm tra phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh vào Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất từ Daegu, Hàn Quốc. Trong đó có 1 trường hợp có biểu hiện ho, không sốt được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để lấy mẫu xét nghiệm. 2 trường hợp còn lại không có triệu chứng bệnh lý đường hô hấp đã được cách ly kiểm dịch tại Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi.

TP.HCM kiểm dịch khách đến từ Hàn Quốc nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh Zing

Các hành khách còn lại được tư vấn, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú. Nếu có triệu chứng bệnh lý về đường hô hấp trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh thì thông báo ngay cho trạm y tế địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Theo Zing.vn đưa tin, ngày 23/2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế). Theo đó, sở kiến nghị cho phép áp dụng khai báo y tế, đồng thời cách ly kiểm dịch với người nhập cảnh từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Kiến nghị này dựa trên thực tế TP.HCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh từ hoặc đi qua Hàn Quốc dẫn đến nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 từ quốc gia này là rất cao.

Chiều cùng ngày, tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh đề nghị thành phố có chỉ đạo đối với toàn bộ du khách Hàn Quốc đến Hà Nội từ 2 vùng có dịch tự cách ly tại nơi cư trú 14 ngày. Sở Ngoại vụ phối hợp, đưa ra ý kiến vì có yếu tố người nước ngoài. Người Việt Nam đi từ vùng có dịch về Hà Nội thì cách ly tập trung trong 14 ngày.

PV T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM cách ly 3 trường hợp đến từ 'ổ dịch' Daegu, Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.