Thứ năm, 18/04/2024 09:38 (GMT+7)

TP.HCM: Lập khu cách ly tập trung phòng chống dịch nCoV

PV -  Thứ hai, 10/02/2020 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế thành lập khu cách ly phòng, chống dịch nCoV đối với các trường hợp nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, TP của Trung Quốc.

Ngày 10/2, theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, UBND TP vừa chỉ đạo Sở Y tế thành lập khu cách ly phòng, chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, TP của Trung Quốc trong 14 ngày qua trên địa bàn TP.

Khu cách ly tập trung của TP sẽ được đặt tại Bệnh viện dã chiến ở ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi.

Sở Y tế sẽ xây dựng bộ khung quản lý tại khu cách ly tập trung cũng như xây dựng quy trình tiếp nhận, quy trình tổ chức hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Song song đó, các UBND quận - huyện cũng sẽ thành lập khu cách ly tập trung tại quận - huyện.

Khu cách ly tập trung của TP sẽ được đặt tại Bệnh viện dã chiến ở ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Ảnh vtc.vn

Các trường hợp nghi nhiễm nCoV sẽ được lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế. Những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua phải được coi như trường hợp mắc bệnh. Những trường hợp này do UBND quận - huyện nào phát hiện sẽ được đưa về khu cách ly tập trung của quận - huyện và đơn vị y tế địa phương đó theo dõi.

Sở Du lịch được giao rà soát toàn bộ các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP thực hiện việc cách ly các trường hợp nhập cảnh nói trên.

Ngoài ra, UBND TP cũng giao Sở Y tế phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM (Bộ Y tế) triển khai các biện pháp kỹ thuật để sàng lọc một cách nhanh nhất người bị cách ly; tập huấn cho các cơ sở y tế áp dụng các biện pháp điều trị mới bệnh nCoV theo phác đồ của Bộ Y tế; điều phối thuốc, trang thiết bị bảo đảm không bị thiếu tại các cơ sở điều trị cũng như không để xảy ra tử vong.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Lập khu cách ly tập trung phòng chống dịch nCoV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.