Thứ sáu, 26/04/2024 05:23 (GMT+7)

TP.HCM: Phát hiện ca nghi mắc Covid-19 tại Công ty Pouyuen Việt Nam

MTĐT -  Thứ tư, 09/06/2021 18:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết mới phát hiện ca nghi mắc Covid-19 tại Công ty Pouyuen Việt Nam khiến hơn 1.000 công nhân phải nghỉ việc, cách ly.

Phong tỏa khu vực làm việc của ca nghi mắc Covid-19. Ảnh HCDC.

Sáng 9/6, tại Công ty Pouyuen Việt Nam thuộc phường Tân Tạo, quận Bình Tân ghi nhận 1 trường hợp nghi mắc Covid-19. Đây là nữ công nhân có chồng mắc Covid-19, được Bộ Y tế công bố ca bệnh trưa 9/6.

Trường hợp này đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm vào tối 8/6. Hai vợ chồng cư trú tại hẻm 1E, đường số 6, Khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Được biết, người chồng có tiếp xúc với bệnh nhân 9096 tại nơi làm việc. Bệnh nhân 9096 là tiếp xúc gần của bệnh nhân 8737 được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

Ngay khi nhận được thông tin, Công ty tiến hành phong tỏa khu vực làm việc của bệnh nhân, thực hiện phun khử khuẩn. Đồng thời, công ty thông báo đến toàn bộ nhân viên làm việc chung khu vực với bệnh nhân (hơn 1.000 người) và yêu cầu tất cả cách ly tạm thời tại nhà, khai báo y tế địa phương để được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Trung tâm Y tế quận Bình Tân và các đơn vị liên quan đã đến công ty triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Kiểm tra và xác định danh sách tiếp xúc gần tại nơi làm việc, điều động khẩn đội lấy mẫu xét nghiệm đến trực tiếp công ty để lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có nguy cơ, dự kiến 3.000 mẫu.

Đo thân nhiệt công nhân trước khi vào làm việc tại Công ty Pouyuen. Ảnh: Lê Tuyết

Sau khi lấy xong mẫu xét nghiệm, tất cả người lao động chung tầng lầu với ca nghi nhiễm sẽ phải cách ly tại nhà. Do công ty đã thực hiện các tiêu chuẩn an toàn trong phòng chống dịch, bệnh nhân chỉ tiếp xúc trong khu vực làm việc của mình nên không ảnh hướng đến các khu vực khác.

Công ty Pouyuen Việt Nam là công ty có đông lao động nhất của Việt Nam, khoảng 65.000 người.

Nơi cư trú của hai vợ chồng tại Khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân đã được phong tỏa, xử lý theo quy định từ tối 8/6.

Theo Bạch Dương/ Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Phát hiện ca nghi mắc Covid-19 tại Công ty Pouyuen Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.