Thứ năm, 28/03/2024 17:54 (GMT+7)

TP.HCM: Tăng cường công tác phòng, chống dịch nCoV

Ngọc Bùi -  Thứ hai, 10/02/2020 12:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan và nhân dân TP thực hiện nghiêm tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang trước dịch bệnh nCoV.

Ngày 10/2, theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, trước dự báo tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến khó lường, UBND TP đã yêu cầu các sở - ngành, quận - huyện và nhân dân TP thực hiện nghiêm tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không được chủ quan, lơ là, cũng như không hoang mang.

Bên cạnh đó, sẵn sàng ứng phó bằng các giải pháp phù hợp, toàn diện các lĩnh vực, không để dịch lan rộng trên địa bàn TP; chấp nhận thiệt hại về kinh tế song cần chủ động và có các phương án ứng phó, bảo đảm ổn định, thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế bền vững trên địa bàn TP; đeo khẩu trang đúng cách; tiêu độc, khử trùng ở một số nơi đông người, nhất là những nơi bị ô nhiễm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, gây dư luận xấu trong xã hội.

Lực lượng chức năng các địa phương trên địa bàn thành phố sẽ tiến hành tiêu độc, khử trùng ở một số nơi đông người, nhất là những nơi bị ô nhiễm. Ảnh minh họa

Sở Y tế được giao rà soát kịch bản ứng phó với dịch bệnh, sẵn sàng cho tình trạng khẩn cấp về y tế tại TP; thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế, sàng lọc và điều trị, tập huấn về chuyên môn cho toàn bộ cơ sở y tế, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo; xây dựng bệnh viện dã chiến 250 giường.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần thực hiện tốt việc tiêu độc, khử trùng trường học, cơ sở giáo dục đào tạo; sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên của TP đi học trở lại.

UBND các quận - huyện có trách nhiệm quản lý chặt chẽ người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc đang làm việc trên địa bàn TP.

Đặc biệt, các cơ sở sản xuất cần tập trung sản xuất khẩu trang và các loại vật tư y tế thiết yếu để phòng, chống dịch.

Ngoài ra, UBND TP cũng chỉ đạo dừng tất cả lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại TP để tránh dịch bệnh lây lan. Riêng các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP vẫn hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tăng cường công tác phòng, chống dịch nCoV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.