Thứ sáu, 19/04/2024 09:49 (GMT+7)

Tp.HCM: Thành lập các khu cách ly tập trung

Ngọc Tân -  Thứ tư, 09/06/2021 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Tp.HCM vừa ban hành quyết định thành lập khu cách ly tập trung, trong đó có 3 khách sạn được làm khu cách ly tính phí.

Cụ thể, theo văn bản được Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Dương Anh Đức ký ngày 8/6, Tp.HCM sẽ thành lập Khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn do người được cách ly tự nguyện trả phí, đặt tại 3 địa điểm: Khách sạn Happy Life (542A - 555 Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7); Khách sạn Golden View (25/21 Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình) và Khách sạn TTC Deluxe Airport (315 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình).
Các khu cách ly này chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP, Sở Y tế, UBND quận 7 và UBND quận Tân Bình.

Ảnh minh hoạ.

UBND TP yêu cầu giám sát chặt chẽ việc cách ly qua camera hoặc giám sát trực tiếp. Công an, dân phòng địa phương có trách nhiệm cưỡng chế nếu người cách ly không tuân thủ. Người không có phận sự không được vào khách sạn và người cách ly không được ra khỏi phân khu cách ly.
Đồng thời, các khu cách ly nêu trên phải đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, vệ sinh... cho người cách ly. Sắp xếp người cách ly phải theo nguyên tắc người có cùng ngày tiếp nhận, cùng quốc gia, có quan hệ gia đình thì xếp vào cùng một khu vực. Người cách ly phải ký bản cam kết thực hiện quy định cách ly.
Ngoài ra, danh sách người hoàn thành cách ly phải được gửi về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phê duyệt và cấp Phiếu xác nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung.
Cùng thời điểm trên, UBND Tp.HCM cũng ban hành quyết định thành lập Trung tâm cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học Sư phạm Tp.HCM (351B Lạc Long Quân, phường 5, quận 11) và Trung tâm cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 7 (479 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12).
Hai khu cách ly này do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Sở Y tế, và các trường quản lý.
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Thành lập các khu cách ly tập trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?