Thứ bảy, 20/04/2024 12:51 (GMT+7)

TP.HCM xét nghiệm Covid-19 cho tất cả hành khách về ga Sài Gòn

MTĐT -  Thứ bảy, 11/04/2020 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo của sở Y tế TP. HCM, từ hôm nay (11/4) Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP. HCM thực hiện khai báo y tế điện tử và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối 100% khách đi tàu về ga Sài Gòn.

Trong sáng 11/4, các nhân viên y tế đã có mặt để kiểm tra thông tin, lấy mẫu xét nghiệm cho hành khách trên tàu SE3 xuống ga Sài Gòn. Theo đó, hành khách được hướng dẫn thực hiện khai báo điện tử trên điện thoại.

Các thông tin y tế của hành khách được nhân viên y tế cập nhật vào hệ thống lưu trữ. Hệ thống này giúp việc trích xuất dữ liệu bệnh nhân dễ dàng khi có mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Sau khi được nhân viên y tế kiểm tra đầy đủ thông tin cá nhân, hành khách sẽ nhận phiếu xác nhận kiểm tra y tế và chuyển vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi được lấy mẫu dịch họng và mũi, nhân viên y tế đóng dấu xác nhận đã hoàn thành kiểm tra và cho hành khách ra về.

Từ 11/4, tất cả hành khách về ga Sài Gòn sẽ phải thực hiện khai báo y tế điện tử và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: Báo Người lao động.

Chia sẻ với báo CATP.HCM, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM cho biết, trong sáng 11/4, Trung tâm đã thực việc kiểm tra khai báo và lấy mẫu xét nghiệm cho 299 hành khách. Việc này được người dân tuân thủ, không có trường hợp nào khó chịu hoặc chống đối.

Các nhân viên y tế tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng, chống lây nhiễm giữa các cá nhân, tránh sự lây nhiễm cho nhân viên y tế, cũng như lây nhiễm chéo giữa các hành khách với nhau.

Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, cùng với hoạt động lấy mẫu tại ga Sài Gòn, Trung tâm đang thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất nên gặp khó khăn về lực lượng. Do vậy, Sở Y tế đã điều động tăng cường nhân sự từ các bệnh viện, trung tâm y tế quận huyện để hỗ trợ.

Tại ga Sài Gòn, hiện có sự phối hợp của nhiều lực lượng khác như Tổng công ty đường sắt Việt Nam, ga Sài Gòn, công an... để đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu.

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh đường sắt Sài Gòn, nhà ga yêu cầu hành khách khi khai báo y tế phải nêu rõ điểm đi và điểm đến để các nhân viên y tế kiểm soát tốt hơn về lộ trình của hành khách.

Cũng theo ông Văn, với lượng hành khách hơn 300 người, kèm theo việc nhiều người còn chưa biết khai báo y tế như thế nào cho đúng nên công tác lấy mẫu xét nghiệm có thể kéo dài hơn 3 tiếng. Tại khu vực vừa bước ra khỏi tàu, lực lượng chức năng hướng dẫn người dân xếp hàng và yêu cầu giãn cách 2 m giữa các hành khách.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM xét nghiệm Covid-19 cho tất cả hành khách về ga Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ