Thứ năm, 18/04/2024 12:36 (GMT+7)

Trạm y tế Tân Dân hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

MTĐT -  Thứ hai, 26/08/2019 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/8/2019, TTYT huyện Phú Xuyên đã tổ chức triển khai mô hình trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình tại Trạm y tế xã Tân Dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tiêu Ngọc Chiến, Giám đốc TTYT huyện Phú Xuyên cho biết, nhằm nhân rộng mô hình trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình theo chỉ đạo của UBND thành phố và Sở Y tế Hà Nội, huyện Phú Xuyên đã xây dựng kế hoạch và triển khai tại các trạm y tế trên địa bàn huyện.

Người dân tham gia khám sức khỏe tại Trạm y tế xã Tân Dân huyện Phú Xuyên.

 Trạm y tế xã Tân Dân đã đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất và các quy định của mô hình trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ sở y tế trên địa bàn và với tuyến trên như Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Đông, Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên... đáp ứng các dịch vụ y tế toàn diện trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
 Trong buổi sáng đầu tiên triển khai, Trạm y tế xã Tân Dân có hơn 200 người dân xã đến đăng ký khám chữa bệnh.

 Cán bộ y tế tuyến trên thực hiện điện tim cho người dân đến khám sức khỏe.

Ông Nguyễn Hữu Bảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên đánh giá cao hoạt động triển khai mô hình tại Trạm y tế xã Tân Dân để người dân được chăm sóc tốt sức khỏe ngay từ ban đầu. Qua đó, trạm cũng thực hiện tốt việc quản lý sức khỏe của người dân bằng việc mỗi người dân sẽ có một hồ sơ sức khỏe điện tử để chủ động tầm soát, phát hiện các bệnh không lây nhiễm và có những can thiệp kịp thời để chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân trên địa bàn... Huyện Phú Xuyên cũng phấn đấu đến năm 2021, 100% trạm y tế trên địa bàn huyện sẽ triển khai hoạt động theo nguyên lý y học gia đình để người dân được chăm sóc và quản lý tốt sức khỏe ngay tại tuyến y tế cơ sở.

(Theo Văn Lập - Sở Y tế Hà Nội)

Bạn đang đọc bài viết Trạm y tế Tân Dân hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.