Thứ sáu, 19/04/2024 00:49 (GMT+7)

Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại thành phố Hưng Yên

PV -  Thứ sáu, 12/03/2021 21:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/3, tại Trung tâm Y tế thành phố Hưng Yên đã diễn ra buổi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Trung tâm Y tế thành phố Hưng Yên là điểm đầu tiên tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, đợt này, thành phố Hưng Yên được cấp 250 liều vắc-xin phòng Covid-19. Đối tượng được tiêm là cán bộ y tế và cán bộ tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trong ngày 11/3, có 66 trường hợp được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Qua theo dõi sau tiêm, các trường hợp này sức khoẻ bình thường, không ghi nhận phản ứng bất thường sau tiêm.

Dự kiến, từ ngày 12/3, Trung tâm Y tế thành phố Hưng Yên tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin cho các đối tượng được ưu tiên theo đúng quy định.

Cùng ngày, Sở Y tế tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 sau điểm tiêm tại Trung tâm Y tế thành phố Hưng Yên. Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 dự.

Theo đánh giá của Sở Y tế, Trung tâm Y tế thành phố Hưng Yên đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Điểm tiêm chủng được thực hiện theo quy tắc 1 chiều; bố trí đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ tiêm chủng; trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu được bố trí sẵn sàng… Sau tiêm, theo dõi người được tiêm chủng ít nhất 30 phút và hướng dẫn đối tượng tiếp tục theo dõi ít nhất 7 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu như: Tinh thần, ăn, ngủ, phản ứng tại chỗ tiêm…

Rút kinh nghiệm về việc tổ chức điểm tiêm vắc-xin, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lưu ý: Từ ngày 12/3, việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên theo quy định sẽ được đồng loạt tổ chức ở các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Trong ngày 11/3, có 66 trường hợp được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. (Ảnh:Internet).

Trong quá trình tổ chức tiêm vắc-xin, các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh cần bố trí khu vực chờ trước tiêm chủng, theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng 30 phút bảo đảm thông thoáng, đủ ghế ngồi và giữ khoảng cách giữa các đối tượng được tiêm chủng; cán bộ tiêm chủng phải thực hiện nghiêm các hướng dẫn tiêm chủng đã được tập huấn…

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác tiêm chủng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế tiếp tục phối hợp với các địa phương chỉ đạo chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất phục vụ điểm tiêm vắc-xin; lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng, khám sàng lọc chặt chẽ, bảo đảm người được tiêm chủng đủ điều kiện để tiêm; tổ chức quy trình tiêm chủng đúng quy định, bảo đảm an toàn từ việc tiếp nhận, bảo quản, phân phối vắc-xin, kỹ thuật tiêm chủng đến việc tuyên truyền, hướng dẫn người được tiêm phải tuyệt đối tuân thủ quy định của cơ quan y tế; bố trí tổ thường trực sơ cấp cứu trong quá trình tiêm chủng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Phố Nối bố trí 1 tổ thường trực sơ cấp cứu để hỗ trợ các điểm tiêm khi có nhu cầu. Đồng thời, các điểm tiêm tiếp tục theo dõi, thống kê các dấu hiệu về sức khỏe sau tiêm cho người được tiêm chủng; thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại thành phố Hưng Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.