Thứ sáu, 29/03/2024 12:29 (GMT+7)

TTYT huyện Cẩm Giàng chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Nam Thủy -  Thứ bảy, 22/02/2020 20:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh.

Trao đổi với phóng viên về sự chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19, bác sĩ Nguyễn Văn Thành – Giám đốc TTTYT huyện Cẩm Giàng chia sẻ: Trung tâm y tế huyện đã tham mưu và ban hành các văn bản hướng dẫn phòng bệnh Covid-19, kiểm tra công tác phun khử khuẩn trường học tại các xã, đơn vị, cơ quan;

Tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh; thường xuyên cập nhật thông tin, viết bài tuyên truyền phòng chống bệnh Covid-19, in và cấp phát tờ rơi cho dán poster truyền thông tại các khu vực công cộng tập trung đông người, các trường học, trụ sở làm việc các ban, ngành đoàn thể...

        Khu vực cách ly để có thể thu dung và điều trị cho người bệnh nghi ngờ hoặc nhiễm Covid-19

Trung tâm cũng chỉ đạo các Trạm y tế xã phối hợp với chính quyền, lực lượng Công an thống kê, lập danh sách tất cả trường hợp người từ nước ngoài và Trung Quốc trở về địa phương. Từ đó, tất cả các trường hợp nghi ngờ đều thực hiện thời gian cách ly theo quy định, tất cả thông tin, nơi ở, địa điểm di chuyển đều được nắm bắt đầy đủ.

     Trung tâm đã ban hành và xây dựng nhiều kế hoạch để chủ động phòng chống dịch Covid-19

Mặt khác, công tác bảo hộ cho người bệnh và đội ngũ y tế được thực hiện nghiêm ngặt. Trung tâm đã chuẩn bị vật tư, khẩu trang đầy đủ để cung cấp cho nhân viên y tế và cả người bệnh; bố trí dung dịch sát khuẩn tại các khoa, phòng; việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình.

Theo quan sát của Phóng viên, Trung tâm đã bố trí bàn phân loại khám và tư vấn bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Các khoa, phòng, xung quanh được dán tờ rơi với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh. Người dân khi đến Trung tâm đều được cán bộ y tế tuyên truyền để đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19...

Các khoa, phòng, xung quanh Trung tâm được dán tờ rơi với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh

Mặt khác, đội ngũ y bác sĩ còn hướng dẫn người bệnh để thu gom riêng khẩu trang, khăn... đã qua sử dụng vào thùng đựng chất thải lây nhiễm có nắp đậy, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng đã bố trí riêng khu vực cách ly và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ số thuốc, vật tư y tế tiêu hao, dụng cụ bảo hộ để đảm bảo cho việc thu dung và điều trị khi có trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh.

Các bệnh phòng ở khu vực cách ly được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, để đảm bảo cho việc thu dung và điều trị khi có trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành cho biết thêm, với mục tiêu ‘Lấy người bệnh làm trọng tâm để khám và điều trị’, nên thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết; tăng cường đầu tư trang thiết bị; chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, y đức của đội ngũ y, bác sĩ nhằm phục vụ tốt nhất công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, tạo sự an tâm, hài lòng của người dân. Trước mắt, Trung tâm đang tập trung thực hiện thật tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Cẩm Giàng chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới