Thứ sáu, 29/03/2024 06:16 (GMT+7)

TTYT huyện Lục Nam: Tạo sự chủ động trong phòng chống dịch

Minh Thủy -  Chủ nhật, 17/05/2020 18:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xác định được tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TTYT huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để phù hợp với từng giai đoạn.

Hiện tại, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đã có phần ổn định, nhưng công tác phòng, chống tại tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang vẫn đặc biệt được Ban Giám đốc quan tâm.

Bác sĩ Nguyễn Đức Mạnh – Giám đốc TTYT huyện Lục Nam cho biết: “Hiện tại, quy trình phân luồng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm không thay đổi so với trước đây. Ban Giám đốc luôn có sự quán triệt, đôn đốc, nhắc nhở anh em để thực hiện tốt việc phân luồng, khai báo y tế nghiêm túc”.

              Bác sĩ Nguyễn Đức Mạnh – Giám đốc TTYT huyện Lục Nam

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngay từ những ngày đầu, TTYT huyện Lục Nam đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiêm ngặt, đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch tại Trung tâm và trên địa bàn.

Ngoài thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo về phòng chống dịch, Trung tâm đã làm tốt công tác hậu cần và khám sàng lọc. Cụ thể như: 100% người dân đến khám bệnh đều được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và đi qua buồng khử trùng.

           Tất cả người dân đến khám, điều trị bệnh và cả khi ra về đều được đi qua cổng khử trùng.

Bố trí phòng khám riêng cho bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Phòng khám có vách ngăn cách ly riêng với buồng khám khác, và có điều kiện cần thiết phục vụ kiểm soát lây nhiễm...

          Phòng khám riêng cho bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Để tạo điều kiện tốt hơn, TTYT huyện Lục Nam đã cải tạo, sửa chữa Khoa Truyền nhiễm để làm khu đón tiếp và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 nếu có; Sắp xếp lại khu chăm sóc sức khỏe sinh sản, bố trí giường bệnh và trang thiết bị để làm nơi cách ly bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19; Tổ chức phun hóa chất khử khuẩn và đủ nhân lực tham gia khám, điều trị...

Trung tâm đã cải tạo, sửa chữa Khoa Truyền nhiễm để làm khu đón tiếp và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 nếu có.

Mặt khác, Trung tâm đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể nhân dân trên địa bàn. Riêng tại Trung tâm đã dán pano, áp phíc tại các khu phòng, khoa; đăng video truyền thông trên các màn hình tivi, bản Led điện tử tại khu khám bệnh.

Cùng với đó là quan tâm, nâng cao năng lực điều trị, giám sát, điều tra dịch tễ học, cũng như đẩy mạnh công tác tập huấn. Trong đó, Trung tâm đã cử cán bộ tham gia nhiều buổi tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Sở Y tế, UBND huyện tổ chức...

Các khu vực cách ly được TTYT huyện Lục Nam chuẩn bị nghiêm túc và chu đáo.

Với các trạm y tế tuyến xã, Trung tâm Y tế huyện Lục Nam đã chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc và nhắc nhở các Trạm y tế xã thành lập tổ phun hóa chất; phối hợp với các cơ quan liên quan tại địa phương tổ chức phun hóa chất tại các khu vực tập trung đông người.

TTYT huyện Lục Nam cũng đã thành lập các đội đáp ứng nhanh tổ chức trực phòng chống dịch 24/24 giờ; chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn tham mưu với UBND xã, thị trấn thành lập các đội chống dịch, triển khai phòng chống dịch bệnh đến tận hộ gia đình.

Ngoài các trang thiết bị bảo hộ được Sở Y tế, Trung tâm CDC tỉnh Bắc Giang cấp phát, TTYT huyện Lục Nam đã trang bị các phương tiện phòng chống dịch bệnh cho các khoa, phòng như: Khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn…; việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình.

Người dân đến khám và điều trị đều khai báo y tế và đeo khẩu trang.

Ngoài ra, Trung tâm đã lập dự trù thuốc, vật tư, trang thiết bị, hóa chất... phòng chống dịch theo hướng dẫn, gửi UBND huyện hỗ trợ, bổ sung cho đơn vị.

“Nhờ sự đoàn kết trong tập thể, sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban Giám đốc Trung tâm, mà chúng tôi đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Từ đây, cũng khơi dậy lòng yêu nghề, vượt khó khăn và đoàn kết một lòng trong toàn cán bộ nhân viên y tế tại Trung tâm, để có thể thực hiện tốt nhất nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân” – Bác sĩ Nguyễn Đức Mạnh, Giám đốc TTYT huyện Lục Nam chia sẻ thêm.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Lục Nam: Tạo sự chủ động trong phòng chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.