Thứ năm, 18/04/2024 23:55 (GMT+7)

TTYT huyện Lục Ngạn: Phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới

Tào Thủy -  Thứ năm, 28/05/2020 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Song hành với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch vẫn được TTYT huyện Lục Ngạn làm nghiêm, để phòng ngừa lây nhiễm trong cộng đồng.

“Không chủ quan với dịch bệnh”

Đó là lời khẳng định của Bác sĩ Đỗ Văn Sinh – Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT huyện Lục Ngạn), tỉnh Bắc Giang với phóng viên khi chia sẻ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở thời điểm hiện tại.

Bác sĩ Sinh cho biết: “Song hành với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch vẫn được TTYT huyện Lục Ngạn làm nghiêm để phòng ngừa lây nhiễm trong cộng đồng, theo đúng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ”.

Người dân đến khám chữa bệnh đều sẽ được cán bộ y tế khám sàng lọc, phân luồng, khuyến cáo  thực hiện đầy đủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt.

Theo quan sát của phóng viên, hiện tại quy trình phân luồng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm vẫn đang được thực hiện. Ban Giám đốc vẫn chỉ đạo cán bộ y tế triển khai, khuyến cáo người dân thực hiện đầy đủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt... để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Trong đó, người dân đến khám chữa bệnh đều đi qua buồng khử khuẩn và được khám sàng lọc, phân luồng tại các bàn đăng ký khám sàng lọc. Các khâu, vị trí luôn sẵn sàng để có đủ nhân lực, phục vụ tiếp nhận, cấp cứu người bệnh; duy trì đội phản ứng nhanh để có thể sẵn sàng khi có nhu cầu...

Cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế... luôn sẵn sàng để đáp ứng với các tình huống nếu có dịch bệnh xảy ra.

Bên cạnh đó, công tác khám, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm vẫn được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế (Có kịch bản cụ thể). Để tránh lây nhiễm chéo, mỗi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 được bố trí theo dõi, cách ly và điều trị trong một phòng bệnh riêng; các vật dụng bệnh nhân sử dụng xong cũng được thu gom, xử lý theo đúng quy trình...

Những kết quả ban đầu

 Không phải bây giờ, mà ngay từ những ngày đầu tiên có dịch bệnh, TTYT huyện Lục Ngạn đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Trung tâm đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch; Đoàn kiểm tra, giám sát; Đội phản ứng nhanh; Đội chống dịch cơ động; Tổ chống dịch tại các xã, thị trấn...

Đặc biệt xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn, thuốc cấp cứu, dịch truyền, máy thở oxy…

Nhờ sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, TTYT huyện Lục Ngạn luôn được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao qua các cuộc kiểm tra.

Trung tâm cũng chỉ đạo các Trạm y tế xã, thị trấn phối hợp với lực lượng Công an thống kê, lập danh sách tất cả trường hợp người nước ngoài, người đến từ vùng dịch để theo dõi sát thân nhiệt và thực hiện thời gian cách ly theo quy định, tất cả thông tin, nơi ở, địa điểm di chuyển đều được nắm bắt đầy đủ...

Đã bố trí bàn phân loại khám và tư vấn dịch bệnh Covid-19. Các khoa, phòng, xung quanh bệnh viện được dán tờ rơi với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh. Người dân khi đến Trung tâm đều được cán bộ y tế khuyến cáo đeo khẩu trang giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Nhiều hình thức tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19 đã được TTYT huyện Lục Ngạn đưa đến người dân.

Mặt khác, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn ; đảm bảo đầy đủ bảo hộ cho người bệnh và đội ngũ y tế; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế... phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được TTYT huyện Lục Ngạn thực hiện nghiêm. 

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Lục Ngạn: Phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.