Thứ bảy, 20/04/2024 13:31 (GMT+7)

TTYT huyện Phù Ninh: Phát triển toàn diện vì người bệnh

MTĐT -  Thứ ba, 04/06/2019 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TTYT huyện Phù Ninh không ngừng nỗ lực học hỏi nâng cao chất lượng dịch vụ. Đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại. Phát triển toàn diện vì người bệnh.

Trung tâm y tế (TTYT) huyện Phù Ninh được xây dựng trên mặt bằng có tổng diện tích khoảng 11.927m2.Kết cấu hạ tầng gồm 7 dãy nhà bao gồm khu vực văn phòng, nhà làm việc, khám bệnh được xây dựng kiên cố.

TTYT huyện Phù Ninh được thành lập theo Quyết định số 2068/QĐ – UBND ngày 19/8/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ về việc sáp nhập Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện. Trước kia TTYT huyện Phù Ninh là trụ sở của Bệnh viện Phụ sản. Vì vậy, Bệnh viện đang phải đầu tư, nâng cấp mở rộng thêm một số khoa, phòng cho phù hợp. Với quy mô 250 giường bệnh, nếu trước kia khám cho khoảng 250 bệnh nhân, thì hiện nay, số lượng tăng lên 400 bệnh nhân.

Vượt lên những khó khăn, trở ngại ban đầu, cùng với sự đoàn kết của tập thể, Trung tâm đã đạt được những thành tựu quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Khi xã hội phát triển, nhu cầu hưởng thụ vật chất và tinh thần của người dân nâng lên rõ rệt, đặc biệt là vấn đề sức khỏe đang ngày càng được đặt lên hàng đầu. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của người dân, Trung tâm y tế huyện Phù Ninh đã chú trọng đầu tư và sử dụng các trang thiết bị ngày càng hiện đại vào khám và điều trị.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ dàng được tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng cao với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm đã phát triển thêm nhiều loại hình dịch vụ, kỹ thuật của nhiều chuyên khoa như: Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Sản – Phụ khoa, Chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, Nội tiết, Cấp cứu - Hồi sức tích cực; liên kết triển khai ứng dụng xét nghiệm công nghệ cao, giải phẫu bệnh... trong khám, chữa bệnh. Đồng thời, Trung tâm đã cung ứng đầy đủ thuốc và trang thiết bị y tế đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh cho tốt cho người dân.

Đặc biệt, ngoài việc cải tạo nâng cấp toàn bộ Trung tâm, mua sắm trang thiết bị hiện đại và áp dụng nhiều dịch vụ, kỹ thuật khám và điều trị chuyên sâu. Thì TTYT huyện Phù Ninh còn đang đầu tư xây dựng mới tòa nhà 5 tầng dịch vụ chất lượng cao, sắp đưa vào sử dụng để đáp ứng tốt nhu cầu người bệnh

Với bước chuyển mình mạnh mẽ như vậy, nhiều ca bệnh khó, nguy hiểm được điều trị khỏi tại Trung tâm mà không phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân giảm được rất nhiều chi phí điều trị. Chính điều đó đã tạo được niềm tin nơi người bệnh không chỉ trong huyện mà cả bệnh nhân các vùng lân cận.

Với nỗ lực vượt lên trên những khó khăn, TTYT huyện Phù Ninh luôn được người dân yêu mến, tin tưởng về công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh. Đó là động lực lớn giúp cho cơ sở mãi là địa chỉ tin cậy gửi gắm niềm tin của người dân.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Phù Ninh: Phát triển toàn diện vì người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ