Thứ sáu, 19/04/2024 17:50 (GMT+7)

TTYT huyện Quế Võ đổi mới không ngừng vì người bệnh

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Y tế huyện Quế Võ nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao y đức, đoàn kết, đổi mới, tất cả vì lợi ích người bệnh.

Kỹ thuật mổ nội soi được thực hiện thành công tại TTYT huyện Quế Võ.

Đến TTYT huyện Quế Võ hôm nay rất dễ để nhận thấy sự đổi mới. Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, khang trang, rộng rãi, cảnh quan sạch đẹp. Hệ thống biển bảng chỉ dẫn, bố trí các khoa, phòng khoa học. Tại các bàn đón tiếp bệnh nhân, nhân viên luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn, sẵn sàng trợ giúp bệnh nhân và người nhà khi có yêu cầu…

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai, quán triệt sâu rộng trong từng cán bộ, đảng viên, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên từ đó thay đổi nhận thức và hành động trong việc học tập và làm theo gương Bác.

Từng khoa, phòng, mỗi y, bác sỹ tự đối chiếu với chức trách, nhiệm vụ được giao, tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót, xây dựng và tổ chức thực hiện những việc trọng tâm, những khâu đột phá. Lãnh đạo Trung tâm luôn phát huy tinh thần gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ cũng như cuộc sống; cán bộ, đảng viên, y, bác sỹ, nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, trong thi hành nhiệm vụ, công vụ, 12 điều y đức và quy chế đón tiếp người bệnh.

Trung tâm cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ và các kế hoạch đã đề ra, kịp thời phát hiện những sai sót để nhắc nhở cán bộ, viên chức tại các khoa, phòng để tiếp tục nâng cao tinh thần thái độ phục vụ không gây phiền hà cho nhân dân; luôn nêu cao tinh thần phục vụ người bệnh, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, bố trí các khoa, phòng mang tính khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến khám chữa bệnh. Chính vì thế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã đặt niềm tin vào các y, bác sỹ nơi đây.

Ngoài việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, các y, bác sỹ nơi đây đã tập trung nghiên cứu, ứng dụng và đưa vào khám chữa bệnh nhiều kỹ thuật tiên tiến. Giúp TTYT huyện Quế Võ từ đơn vị bệnh viện còn nhiều khó khăn về vật chất và chuyên môn... Nay trở thành một trong những đơn vị mạnh nhất tuyến huyện về thực hiện chuyên môn và ứng dụng kỹ thuật mới vượt tuyến vào khám, chữa bệnh.

Năm 2018, Trung tâm Y tế huyện Quế Võ  đã thực hiện được 170.055 lượt khám chữa bệnh, đạt 107%; trong đó 18.469 bệnh nhân điều trị nội trú đạt 119%. Đặc biệt, có 2482 lượt bệnh nhân thực hiện phẫu thuật đạt 124.1%; triển khai nội soi tiêu hóa có gây mê 3326 lượt, giảm đau trong đẻ 110 ca; 86 lượt tán sỏi laze, 303 ca phẫu thuật nội soi và 4726 lượt chạy thận nhân tạo.

Chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện Quế Võ.

Bên cạnh những kỹ thuật triển khai phân tuyến như: Triển khai phòng hồi tỉnh; 20 kỹ thuật Phục hồi chức năng; triển khai phòng khám bướu cổ; kỹ thuật nội soi nạo V.A (chưa thu BHYT); Phẫu thuật nạo VA gây mê nội khí quản; Phẫu thuật mổ quặm; nhổ răng mọc lệch; Sàng lọc sơ sinh; 12 kỹ thuật Xét nghiệm tế bào học thì Trung tâm còn triển khai nhiều kỹ thuật vượt tuyến như: phẫu thuật nội soi, tán sỏi niệu quản bằng laser, giảm đau trong đẻ, chạy thận nhân tạo, xét nghiệm tế bào...

Đến nay, đã thực hiện chuyển khám cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH về các bàn khám, tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho người bệnh. Các gói kỹ thuật: kết hợp 1/3 giữa xương đùi bằng đinh Sign, quy trình cấp cứu cơ bản, Nội tim mạch, Nội hô hấp; Điều trị vàng da sơ sinh... cũng đang được chuyển giao thực hiện tại đơn vị.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Võ chia sẻ: “Để đưa Bệnh viện trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về chuyên môn tuyến huyện của tỉnh cũng như tạo dựng niềm tin với nhân dân, những năm qua, bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực về chuyên môn cũng như về việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ đó tạo ra nhiều chuyển biến về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Với quyết tâm của tập thể cán bộ y, bác sỹ TTYT huyện Quế Võ  đoàn kết, đổi mới, sáng tạo tất cả vì lợi ích người bệnh”.

Trần Lan

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Quế Võ đổi mới không ngừng vì người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...