Thứ tư, 24/04/2024 07:03 (GMT+7)

TTYT huyện Sơn Động: Đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh

Minh Thủy -  Thứ tư, 27/05/2020 07:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khắc phục những khó khăn của đơn vị Y tế tuyến huyện, ngay từ những ngày đầu, TTYT huyện Sơn Động đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phù hợp với từng giai đoạn.

Trong quá trình hoạt động, tuy còn phải gặp một số khó khăn về nguồn nhân lực có chuyên môn, thiếu về cơ sở vật chất..., nhưng bằng tinh thần đoàn kết của tập thể, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đã và đang từng bước vượt khó, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, có việc chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trong từng giai đoạn khác nhau.

Bác sĩ Đào Văn Hải – Giám đốc TTYT huyện Sơn Động cho biết: “Với phương châm "chống dịch như chống giặc", ngay từ khi có các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn...”.

Bác sĩ Đào Văn Hải – Giám đốc TTYT huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Theo đó, ngay từ khi có công bố dịch, TTYT huyện Sơn Động đã thành lập Ban chỉ đạo, các đội phản ứng nhanh, thành lập các tiểu ban và phân công cán bộ, nhân viên y tế túc trực 24/24h, để có thể đối phó với mọi tình huống dịch bệnh xảy ra.

Trung tâm cũng chỉ đạo các Trạm y tế xã phối hợp với chính quyền, lực lượng Công an thống kê, lập danh sách tất cả trường hợp người từ nước ngoài và từ vùng có dịch trở về địa phương.

Từ đó, tất cả các trường hợp nghi ngờ đều thực hiện thời gian cách ly theo quy định và lấy mẫu làm xét nghiệm chẩn đoán, xác định; thông tin, nơi ở, địa điểm di chuyển đều được nắm bắt đầy đủ.

TTYT huyện Sơn Động đã và đang chủ động thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, Trung tâm thành lập kế hoạch chi tiết để phân chia khu theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm chủ động trong công tác khám, thu dung, điều trị. Để tránh lây nhiễm chéo, mỗi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ được bố trí theo dõi, cách ly và điều trị trong một phòng bệnh riêng; các vật dụng bệnh nhân sử dụng xong cũng được thu gom, xử lý theo đúng quy trình.

Mặt khác tổ chức các buổi tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh cho cán bộ; Thường xuyên cập nhật thông tin, viết bài tuyên truyền phòng chống bệnh Covid-19, in và cấp phát tờ rơi cho dán poster truyền thông tại các khu vực công cộng tập trung đông người, các trường học, trụ sở làm việc của các đơn vị...

Nhiều hình thức tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 được truyền tải đến người dân.

Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được Trung tâm xác định là một trong những yếu tố quan trọng để phòng ngừa nhiễm bệnh Covid-19. Mặt khác, Trung tâm đã chuẩn bị các trang thiết bị bảo hộ, nguyên liệu, vật tư đầy đủ, có khẩu trang phát cho người bệnh, người nhà người bệnh, đồng thời, bố trí dung dịch sát khuẩn, bồn rửa tay có xà phòng theo đúng tiêu chuẩn, việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình.

Khuôn viên TTYT huyện Sơn Động luôn sạch đẹp.

Đến giai đoạn hiện nay, hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế đã được Chính phủ và Bộ Y tế cho phép thực hiện bình thường. Thế nhưng, công tác phòng chống dịch vẫn được TTYT huyện Sơn Động quan tâm.

Ngay từ Khoa khám bệnh, Trung tâm đã bố trí bàn phân loại khám và tư vấn bệnh Covid-19. Các khoa, phòng, xung quanh bệnh viện được dán tờ rơi với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh. Người dân khi đến Trung tâm đều được cán bộ y tế khuyến cáo đeo khẩu trang giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Công tác tiếp đón, phân loại bệnh nhân vẫn được thực hiện nghiêm túc.

Bên cạnh đó, các vị trí tiếp nhận để khám, cách ly, điều trị người bệnh luôn có cán bộ y tế thường trực, có thể đáp ứng với từng tình huống nếu có dịch bệnh xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Sơn Động: Đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới