Thứ năm, 18/04/2024 22:42 (GMT+7)

TTYT huyện Thạch Thất: Chủ động phòng chống dịch COVID-19

Thủy - Lan -  Thứ bảy, 22/08/2020 19:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong giai đoạn dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp như hiện nay, TTYT huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp chuyên môn, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trên địa bàn.

Chia sẻ với phóng viên về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới hiện nay trên địa bàn, Bác sĩ Trịnh Duy Ưng – Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thạch Thất cho biết: Trên địa bàn huyện Thạch Thất, qua rà soát có 2.105 người về từ Đà Nẵng.

Trên cơ sở danh sách các trường hợp đã khai báo y tế, Trung tâm y tế huyện đã chỉ đạo Trạm y tế các xã, thị trấn tiến hành điều tra, rà soát, lập danh sách những người về từ Đà Nẵng. Từ đó, các Trạm y tế gửi thông báo tới các trường hợp cần phải lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành lấy mẫu và gửi kết quả đến từng đối tượng được xét nghiệm.

Tất cả các trường hợp nghi ngờ đều được giám sát cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định, tất cả thông tin, nơi ở, địa điểm di chuyển đều được nắm bắt đầy đủ.

TTYT huyện Thạch Thất đã và đang triển khai nhiều biện pháp, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Mặt khác, đã tham mưu và ban hành các văn bản hướng dẫn phòng bệnh Covid-19 cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện; tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh; thường xuyên cập nhật thông tin, viết bài tuyên truyền phòng chống bệnh Covid-19, dán poster, cấp phát tờ rơi cho công tác truyền thông tại trung tâm và các xã, thị trấn;

Phối hợp,  hướng dẫn công tác phun khử khuẩn cho các cơ quan, đơn vị, trường học, các nơi tập trung đông người trên địa bàn huyện; dự trù đầy đủ các trang thiết bị, vật tư hóa chất, trang phục bảo hộ, khẩu trang y tế đáp ứng kịp thời công tác phòng chống dịch.

Ngoài các trang thiết bị bảo hộ, vật tư, hóa chất còn lại, Trung tâm đang trình UBND huyện Thạch Thất để có kế hoạch mua bổ sung. Bên cạnh đó, việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình.

Mặt khác, Trung tâm đã thành lập 3 đội “Phản ứng nhanh” luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ vào bất kể thời gian nào, và sẵn sàng đáp ứng khi có yêu cầu; bố trí các ca trực để kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn;...

Cán bộ TTYT huyện Thạch Thất tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người dân trên địa bàn trở về từ Đà Nẵng. 

Với mục tiêu phát hiện sớm trường hợp nhiễm COVID-19, xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan, TTYT huyện Thạch Thất đã xây dựng kịch bản ứng phó, với các cấp độ cụ thể theo quy định của Bộ Y tế. Ở mỗi cấp độ, trung tâm đều có biện pháp, giải pháp khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng.

Ngay tại Trung tâm, người dân khi đến thực hiện các dịch vụ tiêm chủng đều được khai báo y tế, tuyên truyền để đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19...

Ngay tại TTYT huyện Thạch Thất, công tác vệ sinh môi trường và các điều kiện đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được đảm bảo.

Với các Trạm y tế tuyến xã, TTYT huyện Thạch Thất cũng chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19. Các Trạm đều đã bố trí bàn và dung dịch sát khuẩn nhanh để người dân đến khám thực hiện vệ sinh tay, trước khi khám bệnh và làm việc; trang bị bảng thông tin về truyền thông, giáo dục sức khỏe có dán áp phích, tờ rơi, các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19;

Bố trí bàn khám sàng lọc, phân luồng theo đúng quy trình; Yêu cầu các trạm y tế tăng cường nắm bắt tình hình dịch bệnh, giám sát chặt chẽ những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ, thông báo ngay cho TTYT để có những biện pháp xử lý kịp thời...

 “Chúng tôi không chỉ chú trọng để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, mà còn luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm để cống hiến cho cộng đồng, xã hội, với phương châm: chủ động, làm đúng, làm làm hết sức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao” - Bác sĩ Trịnh Duy Ưng,– Giám đốc TTYT huyện Thạch Thất chia sẻ thêm.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Thạch Thất: Chủ động phòng chống dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.