Thứ sáu, 29/03/2024 14:21 (GMT+7)

TTYT huyện Trực Ninh: Tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19

Tào Minh -  Thứ ba, 23/06/2020 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Song hành với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch vẫn được TTYT huyện Trực Ninh tiếp tục quan tâm thực hiện, để tránh mọi nguy cơ có thể xảy ra.

Hiện tại, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đã có phần ổn định, nhưng công tác phòng, chống tại các đơn vị y tế vẫn đang được thực hiện.

Ghi nhận của phóng viên tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định cho thấy: Song hành với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch vẫn được Trung tâm tiếp tục quan tâm thực hiện, để tránh mọi nguy cơ có thể xảy ra. 

TTYT huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định

Bác sĩ Vũ Đình Năng – Giám đốc TTYT huyện Trực Ninh chia sẻ: Hiện tại, Ban Giám đốc Trung tâm vẫn chỉ đạo, bố trí các bộ phận thường trực để làm tốt các khâu, đáp ứng nhu cầu tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, quan tâm đến quy trình khám sàng lọc và phân luồng người bệnh đến khám chữa bệnh.

 Bác sĩ Vũ Đình Năng – Giám đốc TTYT huyện Trực Ninh 

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngay từ những ngày đầu, TTYT huyện Trực Ninh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch tại Trung tâm và trên địa bàn.

Trong đó, đã thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo về phòng chống dịch; làm tốt công tác hậu cần và khám sàng lọc. Cụ thể như: trong thời gian dịch bệnh có diễn biến phức tạp thì 100% người dân đến khám chữa bệnh đều được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay...

Nhiều hình thức tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được TTYT huyện Trực Ninh phổ biến đến người dân.

Bố trí phòng khám riêng cho bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Phòng khám có vách ngăn cách ly riêng với buồng khám khác, và có điều kiện cần thiết phục vụ kiểm soát lây nhiễm...

Ngoài ra, TTYT huyện Trực Ninh còn đẩy mạnh hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể nhân dân trên địa bàn và người dân đến khám chữa bệnh. Riêng tại Trung tâm đã dán pano, áp phíc tại các khu phòng, khoa;...

Cùng với đó là quan tâm, nâng cao năng lực điều trị, giám sát, điều tra dịch tễ học, cũng như đẩy mạnh công tác tập huấn.

 Vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường luôn được TTYT huyện Trực Ninh thực hiện tốt.

Mặt khác, Trung tâm đã chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc và nhắc nhở các Trạm y tế xã thành lập tổ phun hóa chất; phối hợp với các cơ quan liên quan tại địa phương tổ chức phun hóa chất tại các khu vực tập trung đông người.

Thành lập các đội đáp ứng nhanh tổ chức trực phòng chống dịch 24/24 giờ; chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn tham mưu với UBND xã, thị trấn thành lập các đội chống dịch, triển khai phòng chống dịch bệnh đến tận thôn, xóm và các hộ gia đình.

Song hành với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn được Trung tâm tiếp tục quan tâm thực hiện.

Bên cạnh đó, công tác khám, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm vẫn được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế (Có kịch bản cụ thể). Để tránh lây nhiễm chéo, mỗi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 được bố trí theo dõi, cách ly và điều trị trong một phòng bệnh riêng; các vật dụng bệnh nhân sử dụng xong cũng được thu gom, xử lý theo đúng quy trình...

Vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn ; đảm bảo đầy đủ bảo hộ cho người bệnh và đội ngũ y tế; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế... phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được TTYT huyện Trực Ninh thực hiện nghiêm. 

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Trực Ninh: Tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.