Thứ ba, 19/03/2024 13:20 (GMT+7)

TTYT huyện Ứng Hòa: Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thủy Lan -  Thứ hai, 28/09/2020 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Song hành với nhiều biện pháp, TTYT huyện Ứng Hòa, Thành phố Hà Nội đã và đang quan tâm, đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền để nâng cao hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác thực hiện và chuẩn bị các điều kiện trong phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội cơ bản được đảm bảo. Tại đây, với vai trò là một cơ quan chuyên môn về y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, TTYT huyện Ứng Hòa đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Thành phố Hà Nội, huyện Ứng Hòa để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

                               Khuôn viên TTYT huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội 

Giám đốc TTYT huyện Ứng Hòa Đặng Anh Tuân cho biết: “Trong giai đoạn mới hiện nay, song hành với nhiều biện pháp, Trung tâm đang chú trọng vào công tác truyền thông, tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch. Điều này cũng phù hợp trong tình hình thực hiện mục tiêu kép là phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và duy trì ổn định phát triển kinh tế - xã hội...”.

      Nhiều lớp tập huấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 được TTYT huyện Ứng Hòa tổ chức.

Theo tìm hiểu của phóng viên, để làm tốt công tác truyền thông, TTYT huyện Ứng Hòa đã tổ chức các buổi tập huấn, nói chuyện chuyên đề về truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ chuyên trách trạm y tế, cán bộ y tế thôn, các ban ngành đoàn thể xã, thị trấn...

Viết bài tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh phát trên hệ thống phát thanh của huyện, xã, thị trấn; in tờ rơi tuyên truyền, băng rôn, áp phích để treo, phát tại các công sở, khu dân cư, hộ gia đình, những nơi tập trung đông người. 

Hiện tại, người dân đến TTYT huyện Ứng Hòa làm việc, tiêm chủng... đều được yêu cầu sát khuẩn tay, khai báo y tế...

Phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động. Qua đó, hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mặt khác, TTYT huyện Ứng Hòa tập trung chỉ đạo các Trạm Y tế tuyến xã làm tốt công tác phòng, chống dịch nói chung. Trong đó, kết hợp với các ban ngành đoàn thể, các Trường trong hoạt động truyền thông, giúp các đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch, đặc biệt là làm tốt thông điệp 5K trong thời điểm hiện tại.

                            Nhiều hình thức tuyên truyền được triển khai đến người dân.

Chỉ đạo các Trạm Y tế xã tăng cường giám sát nắm bắt tình hình dịch bệnh, tăng cường công tác điều tra, rà soát tình hình người đi, đến, ở từ vùng dịch về, người tiếp xúc với người nhiễm, người nghi nhiễm trên địa bàn để kịp thời khoanh vùng cách ly; Nếu có trường hợp có biểu hiện nghi ngờ, thông báo ngay cho Trung tâm Y tế để có những biện pháp xử lý kịp thời...

Nhiều chỉ đạo; văn bản phối hợp trong phòng, chống dịch Covid-19 được TTYT huyện Ứng Hòa kịp thời triển khai.

Thông qua những hoạt động tuyên truyền, TTYT huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội đã đảm bảo cung cấp kịp thời, đầy đủ những kiến thức, thông tin chính thống cho người dân trên địa bàn huyện về tình hình dịch bệnh Covid-19. Từ đó, tránh tâm lý hoang mang cũng như chủ quan, giúp nhân dân nâng cao nhận thức, hiểu đúng về dịch bệnh, đặc biệt là nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Ứng Hòa nói riêng...

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Ứng Hòa: Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới