Thứ sáu, 19/04/2024 08:32 (GMT+7)

TTYT Lâm Thao: “Sạch như bệnh viện, đẹp như công viên”

MTĐT -  Thứ bảy, 01/06/2019 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trang thiết bị hiện đại, môi trường xanh - sạch - đẹp, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ hết lòng chăm sóc người bệnh đó chính là những gì chúng tôi ghi nhận được tại TTYT huyện Lâm Thao.

Là đơn vị y tế tuyến huyện hạng III, có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân trong huyện Lâm Thao và người dân các vùng lân cận. Mỗi ngày, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lâm Thao tiếp nhận trung bình trên hai trăm người dân đến khám và điều trị.

Năm 2018, Trung tâm đã khám 73.720 lượt người bệnh, điều trị nội trú cho 12.368 lượt người bệnh, thực hiện 1.179 ca phẫu thuật (tăng 31,1% so với cùng kỳ), công suất sử dụng giường bệnh đạt 96,3% (tăng 14,9% so với cùng kỳ)... Chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh việc chú trọng phát triển trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đầu tư trang thiết bị hiện đại, Trung tâm còn ưu tiên tập trung xây dựng môi trường khám chữa bệnh thân thiện, xanh - sạch - đẹp đúng như khẩu hiệu "Sạch như bệnh viện, đẹp như công viên".

Trong thời gian qua, Trung tâm đã quy hoạch xây dựng tổng thể đơn vị một cách hợp lý, khoa học từ nguồn xã hội hóa. Nhờ đó, cơ sở vật chất được đầu tư khá hoàn chỉnh, khuôn viên của Trung tâm được quy hoạch, thiết kế đảm bảo về cảnh quan, môi trường, có chỗ để làm nơi nghỉ ngơi tĩnh dưỡng cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Đặc biệt, hệ thống ghế đá, cây xanh, vườn hoa, cây cảnh, được bố trí khắp bệnh viện, tạo nên không gian làm việc xanh-sạch-đẹp, thân thiện môi trường.

Bên cạnh đó, hằng năm, Trung tâm đã phát động các phong trào thi đua xây dựng đơn vị tới toàn thể cán bộ, viên chức. Đồng thời tổ chức các lớp tập huấn về quy trình vệ sinh bệnh viện, quy trình thu gom, phân loại, quản lý và xử lý chất thải y tế, công tác chống nhiễm khuẩn cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Một trong những yếu tố được quan tâm trong đảm bảo môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp đó là công tác phòng chống nhiễm khuẩn. Trung tâm thường xuyên phổ biến cho bệnh nhân và người nhà về các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn tại đơn vị. Từ đó, giảm thiểu tối đa sự lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Trung tâm cũng quan tâm đầu tư các phương tiện, trang thiết bị cho chống nhiễm khuẩn như: các khoa, phòng có phòng thay đồ cho nhân viên; các phòng khám trang bị đủ lavabo rửa tay và bình xịt dung dịch sát khuẩn rửa tay nhanh.

Thời gian tới, TTYT huyện Lâm Thao sẽ đi vào vận hành tòa nhà 5 tầng dịch vụ theo yêu cầu chất lượng cao, khang trang, đồng bộ với nhiều trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhất nhu cầu người bệnh.

Bạn đang đọc bài viết TTYT Lâm Thao: “Sạch như bệnh viện, đẹp như công viên”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.