Thứ năm, 18/04/2024 14:22 (GMT+7)

TTYT Thanh Ba: PCCC trước mùa nắng nóng 2019

MTĐT -  Thứ ba, 04/06/2019 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, mùa hè năm 2019, nền nhiệt độ nước ta có xu hướng tăng cao hơn mức trung bình nhiều năm trước, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ xảy ra.

Để bảo đảm an toàn PCCC trong mùa nắng nóng, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba phối hợp với Cảnh sát PCCC & CNCH - Công An tỉnh Phú Thọ tổ chức tập huấn kiến thức, huấn luyện nghiệp vụ công tác PCCC.

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh Phú Thọ trong những năm gần đây, báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Ngoài ra, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm còn được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy...

Cũng tại buổi huấn luyện nghiệp vụ, dưới sự hướng dẫn của Cảnh sát PCCC & CNCH, đội PCCC của Trung tâm Y tế đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC cũng là dịp để công chức, viên chức, người lao động toàn Trung tâm nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ.

Hình ảnh tại buổi huấn luyện nghiệp vụ:

Bạn đang đọc bài viết TTYT Thanh Ba: PCCC trước mùa nắng nóng 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.