Thứ năm, 28/03/2024 17:08 (GMT+7)

TTYT TP Hòa Bình: Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Tào Thủy -  Thứ bảy, 14/03/2020 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch bệnh Covid-19, TTYT TP. Hòa Bình đã chủ động chuẩn bị mọi điều kiện, sẵn sàng để thu dung, cách ly và điều trị khi có dịch xảy ra.

Trung tâm Y tế Thành phố (TTYT TP) Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đang ngày một phát triển, đáp ứng tốt đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Với phương châm: “Hài lòng của người bệnh là sự tồn tại và phát triển của Trung tâm”, nên những năm qua, Ban Giám đốc Trung tâm đặc biệt quan tâm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, và thực hiện tốt các nhiệm vụ chung của ngành Y tế.

Tiêu biểu trong số đó là đã đang thực hiện có hiệu quả mọi điều kiện để có thể thu dung, cách ly và điều trị khi có dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn.

TTYT TP Hòa Bình đã chuẩn bị mọi điều kiện để có thể thu dung, cách ly và điều trị khi có dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn.

Bác sĩ Phạm Kỳ Sơn – Giám đốc TTYT TP Hòa Bình cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, và để chuẩn bị tốt cho mọi tình huống ứng phó nếu có dịch bệnh Covid-19 xảy ra, Trung tâm đã tập trung thực hiện đồng bộ tất cả các biện pháp, tăng cường sự chủ động cho đơn vị”.

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, Trung tâm đã bố trí bàn phân loại khám và tư vấn bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; chuẩn bị phòng khám dành cho những bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh Covid-19, có biển chỉ dẫn, phân công cán bộ đón tiếp phân loại, hướng dẫn riêng.

                       Bàn tư vấn và phân loại khám luôn có cán bộ y tế túc trực.

Đồng thời, thành lập kế hoạch chi tiết để phân chia khu theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế như: Khu cách ly, điều trị dành cho bệnh nhân nhẹ; khu cách ly, điều trị dành cho bệnh nhân trung bình; khu cách ly, điều trị dành cho bệnh nhân nặng; khu cách ly cho bệnh nhân sau điều trị...

Tất cả các khâu tiếp đón, khám bệnh từ Khoa Khám bệnh đến khu vực cách ly được thực hiện nghiêm ngặt theo quy trình một chiều, nhân viên y tế được trang bị đầy đủ bảo hộ y tế, người bệnh được hướng dẫn cặn kẽ cách sinh hoạt, thực hiện theo y lệnh.

                   Khu vực khám và điều trị cách ly được bố trí lối đi riêng.

Trung tâm Y tế Thành phố Hòa Bình cũng có kế hoạch cụ thể để có đủ nhân lực phục vụ tiếp nhận thu dung, cấp cứu người bệnh; Xây dựng đội phản ứng nhanh để ứng phó với mọi tình huống; Tập huấn cho cán bộ phác đồ điều trị cho người bệnh...

Ngoài các trang thiết bị bảo hộ được Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cấp phát, Trung tâm đã trang bị các phương tiện phòng chống dịch bệnh cho các khoa, phòng như: Khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn…; việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình.

Các Poster tuyên truyền những biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 được được dán nhiều trong khuôn viên TTYT TP Hòa Bình. 

Mặt khác, Ban Giám đốc TTYT TP Hòa Bình còn quan tâm và chỉ đạo để tuyên truyền đến người dân, cán bộ y bác sĩ để thực hiện tốt vệ sinh cá nhân bằng cách: rửa tay bằng xà phòng, sử dụng thuốc sát khuẩn đường mũi họng; tăng cường vệ sinh môi trường… Qua đó nhằm phát hiện sớm ca bệnh, giám sát cách ly, tránh tình trạng bệnh lây lan ra cộng đồng.

Bác sĩ thường xuyên kiểm tra, thăm hỏi người đang cách ly do trở về từ vùng có dịch.

“Tuy còn nhiều khó khăn về trang thiết bị vật tư, cơ sở vật chất đáp ứng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 nếu có, nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Trung tâm sẽ tập trung theo dõi về tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19; bảo đảm quân số thường trực tại tất cả các vị trí 24/24h; sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Cùng với đó là tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh, bảo đảm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”. – Bác sĩ Phạm Kỳ Sơn, cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết TTYT TP Hòa Bình: Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.