Thứ sáu, 29/03/2024 02:44 (GMT+7)

Tuyên Quang: Người mang khối u nặng 6,2kg được phẫu thuật thành công

Đức Anh -  Thứ năm, 19/07/2018 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay khi bệnh nhân Nguyệt nhập viện, đã được các bác sỹ cho làm đầy đủ các xét nghiệm, cận lâm sàng cần thiết. Qua kết quả lâm sang và cận lâm sàng xác định hình ảnh 1 khối u lớn trong ổ bụng.

Ngày 18/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ nặng 6,2kg cho bệnh nhân Đỗ Thị Nguyệt, 55 tuổi, thường trú tại thôn Cao Đá, Sơn Nam, Sơn Dương, Tuyên Quang.

Bệnh nhân Nguyệt nhập viện trong tình trạng bụng đau tức, có biểu hiện bụng to dần. Ngày 16/11, bệnh nhân Nguyệt đến khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Dương và được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để theo dõi điều trị.

Ngay khi nhập viện, các Bác sỹ đã khám và làm đầy đủ các xét nghiệm, cận lâm sàng cần thiết. Qua kết quả lâm sang và cận lâm sàng xác định hình ảnh 1 khối u lớn trong ổ bụng bệnh nhân, và có sỏi niệu quản trái.

Trường hợp của bệnh nhân Nguyệt nếu không phẫu thuật ngay, để khối u quá to, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Bệnh nhân đã được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật.

Th.S BS Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Các Bác sỹ khoa Ung bướu đã phẫu thuật bóc tách dính, lấy khối u giải phóng chèn ép ổ bụng, sau đó các Bác sỹ khoa Ngoại Thận Tiết niệu tiến hành nội soi ngược dòng tán sỏi niệu quản trái bằng laser cho bệnh nhân.

Cuộc mổ đã thành công tốt đẹp, được thực hiện trong 2 tiếng dưới sự phối hợp tốt giữa 3 khoa: Ung bướu, Ngoại Thận Tiết niệu, PT-GMHS.

Đến thời điểm này bệnh nhân Nguyệt đã tỉnh, có thể tiếp xúc tốt và đang được các bác sỹ tiếp tục theo dõi tình trạng sau mổ tại khoa Ung bướu. 

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Người mang khối u nặng 6,2kg được phẫu thuật thành công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.